posttoday

เสธ.นิมิตต์ยังไม่ลาออกไปช่วยงานบิ๊กตู่

26 มิถุนายน 2562

“บิ๊กป้อม” แจงยังไม่ได้รับรายงาน “เสธ.นิมิตต์” ลาออกไปช่วยงานการเมือง “บิ๊กตู่” เชื่อยังอยู่ เพราะถ้าลาออกต้องมารายงานตัว ขณะที่ ปลัด กห.ย้ำไม่มีหนังสือลาออก

“บิ๊กป้อม” แจงยังไม่ได้รับรายงาน “เสธ.นิมิตต์” ลาออกไปช่วยงานการเมือง “บิ๊กตู่” เชื่อยังอยู่ เพราะถ้าลาออกต้องมารายงานตัว ขณะที่ ปลัด กลาโหมย้ำไม่มีหนังสือลาออก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวปฏิเสธเรื่อง กระแสข่าวว่า พล.ต.นิมิตติ์ สุวรรณรัฐ นายทหารคนสนิท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากจากการเป็นทหาร เพื่อไปช่วยงานการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างเต็มตัวว่า ไม่ทราบ และยังไม่ได้รับรายงานว่า พล.ต.นิมิตต์ลาออก คิดว่าคงไม่มีการลงออกเพราะตนยังไม่เห็นหนังสือลาออกของ พล.ต.นิมิตต์ ซึ่งหากจะลาออกจากการเป็นทหารก็ต้องมารายงานตัวกับตนเองแล้ว

ขณะที่ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีหนังสือลาออกของ พล.ต.นิมิตต์ส่งมาที่ตนเอง และก็ยังไม่ได้ลงนามอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พล.ต.นิมิตต์ เป็น นายทหารฝ่ายเสธ.ประจำรมว.กลาโหมและถือเป็นเสธ.ทหารคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไว้วางใจมาก ทำหน้าที่ประสานงานด้านการเมืองและติดตามพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการมาโดยตลอด ซึ่งบางคนมองว่าว่าคือนายกฯน้อย