posttoday

"กัญจนา"ยัน 2 ส.ส.ชทพ.ไร้ปัญหาคุณสมบัติ

25 มิถุนายน 2562

"กัญจนา" มั่นใจ 2ส.ส.ชาติไทยพัฒนา เป็นรัฐมนตรี ไร้ปัญหาเรื่องคุณสมบัติ มอง เสียงปริ่มน้ำก็ทำงานได้ ดีเสียอีก จะได้ตื่นตัวทำหน้าที่

"กัญจนา" มั่นใจ 2ส.ส.ชาติไทยพัฒนา เป็นรัฐมนตรี ไร้ปัญหาเรื่องคุณสมบัติ มอง เสียงปริ่มน้ำก็ทำงานได้ ดีเสียอีก จะได้ตื่นตัวทำหน้าที่

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่มีข้อถกเถียงเกี่ยวกับโควต้ารัฐมนตรี ซึ่งบางพรรคนำจำนวนส.ส.ของชทพ.ไปเปรียบเทียบกับที่นั่งรัฐมนตรีว่า ตนขอไม่ขอแสดงความเห็น เพราะถือเป็นการแสดงความคิดส่วนเห็นของแต่ท่านว่า จะคิดหรือจะใช้สูตรไหนพิจารณาอย่างไร แต่ชทพ.คุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ตกลงว่า จะใช้สูตรคำนวนแบบไหน เพราะ การพิจารณาจำนวนเก้าอี้รัฐมนตรี เป็นการพิจารณา โดยแกนนำพปชร. จากจำนวนส.ส.ที่ชทพ.ได้ ซึ่งคำตอบกลับมายังชทพ.อยู่ที่ 2เก้าอี้รัฐมนตรี ทั้งนี้เชื่อว่า การเสนอรายชื่อบุคคลของพรรคให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ล่าสุด ยังไม่พบการยื่นเอกสารให้กรอกรายละเอียดเพื่อเข้ารับตำแหน่ง แต่เชื่อว่า จะไม่มีปัญหา เนื่องจากบุคคลทั้ง 2คน นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับ นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี  ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการถือหุ้นหรือทรัพย์สมบัติที่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า การตั้งรัฐบาลที่ล่าช้าจะมีปัญหาใดๆต่อการบริหารราชการแผ่นดินหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ในการเลือกตั้งแต่ละครั้งก็มีเหตุปัจจัยแตกต่างกันออกไป หากได้เสียงท่วมท้นการจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่มีปัญหา ทำงานได้ง่าย แต่ในครั้งนี้มีเสียงส.ส.ก่ำกึ่งกัน  จึงอาจต้องใช้เวลาหน่อย แต่ในครั้งต่อก็ไปก็อาจจะง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้ง ตนเชื่อว่า ในที่ท้ายที่สุด จะก้าวข้ามผ่านไปได้ ส่วนที่มีบางฝ่ายเสนอให้ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งได้ตำแหน่งรัฐมนตรีลาออกเพื่อแก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำต่อการทำงานสภานั้น พรรคแกนนำยังไม่มีการยื่นเงื่อนไขดังกล่าวมา แต่ถ้ามีก็ต้องหารือกันภายในอีกครั้ง แต่ตนเชื่อว่า ส.ส.ที่ไปเป็นรัฐมนตรี เมื่อถึงหน้าที่ที่จะต้องทำหน้าที่ในสภา จะสามารถจัดการทำงานให้ดีได้ เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน หากมองในแง่ดีก็เชื่อว่า จะทำให้ส.ส.ตื่นตัวในการทำหน้าที่ในสภา