posttoday

โควตาเต็ม!!"วิรัช"รับไม่มีที่นั่งให้"ชพน."

25 มิถุนายน 2562

“วิรัช” รับ ไม่มีที่นั่ง รมต.ให้ “ชพน.” เหตุโควตาเต็ม “ชพน.” ทำใจ ชวดเก้าอี้ดนตรี สงสัยคนของคสช.​มาเบียด

“วิรัช” รับ ไม่มีที่นั่ง รมต.ให้ “ชพน.” เหตุโควตาเต็ม “ชพน.” ทำใจ ชวดเก้าอี้ดนตรี สงสัยคนของคสช.​มาเบียด

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่รัฐสภา เกียกกาย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะแกนนำผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวทีเล่นทีจริงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ต่อกรณีที่มีข่าวระบุว่าไม่มีโควต้ารัฐมนตรีให้กับพรรคชาติพัฒนา ทั้งที่ตกลงร่วมเป็นรัฐบาล ว่า “วันนี้ ตัวแทนของพรรคชาติพัฒนา เข้ามาประชุมด้วยดี ซึ่งที่ประชุมเราคุยกันได้ทุกเรื่อง ยกเว้นขอเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะตอนนี้เต็มแล้ว”

ผู้สื่อข่าวสอบถามด้วยว่ากรณีไม่ทำตามข้อตกลงนั้นจะทำให้การทำงานร่วมกันราบรื่นหรือไม่ นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ระบุว่าให้สอบถามทางนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​

แหล่งข่าวจากชาติพัฒนา กล่าวว่า ยอมรับว่าพรรคอาจจะไม่มีโควต้ารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ แต่ยังสงสัยในประเด็นที่แกนนำทั้ง2 พรรคได้หารือและตกลงร่วมทำงานร่วมกัน ว่าเป็นเพราะเหตุผลอะไร ที่ทำให้ไม่บรรลุข้อตกลงที่ได้หารือร่วมกัน รวมถึงโควต้าที่เบียดส่วนของพรรคชาติพัฒนานั้นเกิดจากคนนอกที่แทรกคิวมาจากฝั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่ของพรรค คือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาอยู่ระหว่างหารือกับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ได้ทำใจไว้ในเบื้องต้นว่าอาจหมดสิทธิได้ตำแหน่งในรัฐบาล ทั้งนี้เตรียมหาแนวทางที่ต้องแจ้งกับประชาชนในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งความหวังว่าจะมีรัฐมนตรีในพื้นที่เข้าไปบริหารประเทศ ส่วนแนวคิดที่จะไม่ร่วมงานกับรัฐบาลนั้น ล่าสุดพรรคชาติพัฒนายังไม่มีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว แต่หลังจากมีข่าวปรากฎยอมรับว่าพรรคชาติพัฒนาเสียความรู้สึกอย่างมาก.