posttoday

"บิ๊กตู่"เผย ครม.ใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

25 มิถุนายน 2562

“นายกฯ” สอน “เด็กกองทุน กสศ.” ระบุ แม้ฟ้าลิขิต เราก็ต้องลิขิตตัวเองด้วย ชี้อยู่ที่ความพยายาม ถึงมีเงินถ้าไม่ตั้งใจก็ไปไม่ได้ เผย ครม.ชุดใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

“นายกฯ” สอน “เด็กกองทุน กสศ.” ระบุ แม้ฟ้าลิขิต เราก็ต้องลิขิตตัวเองด้วย ชี้อยู่ที่ความพยายาม ถึงมีเงินถ้าไม่ตั้งใจก็ไปไม่ได้ เผย ครม.ชุดใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2562 (Bangkok Asean Film festival 2019) ครั้งที่ 5 โดยกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ หน่วยงานรัฐและเอกชน ร่วมจัดงานระหว่างวันที่ 3-8 กรกฎาคม 2562 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังเพลง คิดมาก ของปาล์มมี่ ซึ่งเป็นการนำมาขับร้องโดย 9 ศิลปินหญิง จาก 9 ประเทศอาเซียน

"บิ๊กตู่"เผย ครม.ใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

ทั้งนี้ ภายในงานจัดฉายภาพยนตร์จากชาติสมาชิกอาเซียน และพิเศษในปีนี้มีภาพยนตร์จากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เข้าร่วม รวมภาพยนตร์ที่เข้าฉายในเทศกาลฯครั้งนี้ 13 ประเทศ 30 เรื่อง โดยจะมีบทบรรยายภาษาไทย-อังกฤษ เข้าชมฟรี ทุกเรื่องทุกรอบ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ที่ www.facebook.com/BangkokAseanFilmFestival ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

จากนั้นนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำนักเรียนทุนเสมอภาคและนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อรับโอวาทและขอบคุณ

ทั้งนี้นายกฯ ระบุว่า รัฐบาลมีทั้งกองทุนกยศ. และกสศ. ซึ่งต้องการให้บูรณาการสอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ด้วย เพื่อแก้ปัญหาช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งใช้งบมากพอสมควร ขณะเดียวกันเด็กๆ ก็ได้ขอบคุณนายกฯ ที่สร้างโอกาสในการได้ศึกษาต่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า และอยากให้กองทุนนี้ส่งต่อถึงน้องหลายคนที่ไม่มีโอกาส ซึ่งทั้งหมดอยู่ในนโยบายที่รัฐบาลต้องทำต่อไปอยู่แล้ว มีกฎหมายเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยจำนวนเด็กที่มีมากจึงต้องทยอยให้มีโอกาสได้เรียน ขอฝากครูดูแลเด็กเหล่านี้เป็นพิเศษด้วยเพราะขาดโอกาส

"บิ๊กตู่"เผย ครม.ใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเด็กๆ อีกว่า ฟ้าลิขิตมา แต่เราก็ต้องลิขิตตัวเองด้วย อยู่ที่ความพยายามและตั้งใจ คนเรามีเงินมีทุกอย่าง แต่ถ้าไม่ตั้งใจก็ไปไม่ได้ จากนั้น เด็กๆ ได้ร่วมกันร้องเพลง ชีวิตลิขิตเอง ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนก็ขอยินดีกับทุกคน ขอให้ตั้งใจเรียนให้จบ รัฐบาลจะดูแล นี่แหละคือคนไทยของเรา ยังไงก็คือประเทศไทย ทุกอย่างเราเป็นตัวกำหนดตัวเราเอง ทำอนาคตของเราเอง รัฐบาลก็จะดูแลให้ ตอนนี้อาจจะไม่มากมายนัก วันหน้าเมื่อรายได้ประเทศสูงขึ้น ขณะนี้เรากำลังพัฒนาประเทศ มีรายได้กลับเข้าประเทศมากขึ้น อดทนกับเรานิดนึง เรียนให้จบ ก็จะดูแลกันต่อไป

“วันนี้ไม่ใช่ให้ทุนใครก็ได้ ต้องคัดกรองให้ดี เพราะนี่คืออนาคตของประเทศเราและต้องเชื่อมต่อคนรุ่นเก่า ฝากด้วยทุกคนต้องช่วยกันทุกอย่างมันทำได้ด้วยใจ ใครมีกำลังก็ทำต่อ ถ้าเป็นภาระโยนไปให้ใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ เราเป็นประเทศแบบนี้ ขอให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ ไม่ใช่หยุดแค่นี้ อย่าคิดในฝัน ความฝันจะเป็นความจริงได้ด้วยความพยายาม ถ้าไม่ทำอะไรฝันไปก็เท่านั้น รุ่นเก่ารุ่นใหม่ไม่ทิ้งกัน ฟ้าท่านก็ดูแลเราทุกคนอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องลิขิตตัวเอง” นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ  นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "โอ๊ย เธอจ๋า กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีอีกครั้ง"

"บิ๊กตู่"เผย ครม.ใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ