posttoday

"ประวิตร" ลั่น "นิพิฏฐ์" ต้องรับผิดชอบคำพูด ไฟเขียว"ผบ.ตร." ฟ้อง

25 มิถุนายน 2562

"พล.อ.ประวิตร" ลั่น "นิพิฏฐ์" พูดอะไรต้องรับผิดชอบ หากตรวจพบคืนโฉนดที่ดินไม่แหกตา สร้างภาพ ไฟเขียว "ผบ.ตร." ฟ้อง

"พล.อ.ประวิตร" ลั่น "นิพิฏฐ์" พูดอะไรต้องรับผิดชอบ หากตรวจพบคืนโฉนดที่ดินไม่แหกตา สร้างภาพ  ไฟเขียว "ผบ.ตร." ฟ้อง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความตั้งข้อสงสัยการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาโฉนดที่ดินรอบ 2 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ ว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน และการทำงานก็มีระบบ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการ เพื่อเลือกโฉนดที่ดินแต่ละใบฉะนั้นทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ ยืนยันว่าการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์นั้น ไม่ใช่การไปทำความเข้าใจ แต่ไปอธิบาย เพราะเป็นเรื่องของนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานก็ประชุมกัน เพื่อจะทำให้ถูกต้องและดีที่สุด ซึ่งทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ก็ออกมาระบุแล้วว่าหากตำรวจคนไหนทำไม่ดี เราสามารถตรวจสอบได้

เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องนายนิพิฏฐ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ผบ.ตร.ขู่จะฟ้องร้องนายนิพิฎฐ์นั้น ในส่วนของผบ.ตร.ก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการเปิดเผยตัวเลขการคืนโฉนดที่ดิน การดำเนินคดีหรือแม้แต่กรณีการไกล่เกลี่ยให้ทราบให้ทราบอยู่แล้ว

ส่วนที่ นายนิพิฏฐ์ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มีหน้าที่ไปไกล่เกลี่ย แต่ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบเท่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การดำเนินการต่างๆ เป็นการรวมตัวกันทั้งเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบและลูกหนี้ซึ่งจะต้องตกลงไกล่เกลี่ยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวกลาง ซึ่งก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่าการทำหน้าที่ของตำรวจไม่เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157