posttoday

"ธนาธร" ยันพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ลดบทบาท"ช่อ" ไว้ข้างหลัง

23 มิถุนายน 2562

"หัวหน้าอนาคตใหม่"รีบแจงไม่ได้สั่ง"ช่อ"งดจ้อ พร้อมขายฝันชาวเชียงใหม่แก้รธน.

หัวหน้าอนาคตใหม่รีบแจงไม่ได้สั่ง"ช่อ"งดจ้อพร้อมขายฝันชาวเชียงใหม่แก้รธน. 

23 มิ.ย.62 - ที่อาคารห้องพักสนามสมโพชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.)   เปิดเผยว่า การทำงานการเมืองในฐานะฝ่ายค้านพรรคยังต้องเดินหน้าทำหน้าที่เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช.เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเห็นได้ชัดว่ามีหลายเรื่องที่ไม่เป็นธรรมสองมาตรฐาน

ในภาวะที่มีข้อจำกัดในการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับก็จะพยายามขอเรียกร้องการแก้รายมาตราเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ โดยเฉพาะ 2 มาตราแรกคือ 272 บทบาท ส.ว.และ 279 เรื่องอำนาจ คสช. จึงขอให้ประชาชนออกมาร่วมกันทำงานร่วมกับพรรคด้วย

ส่วนที่มีข่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ผลักดันให้ทีมรองโฆษกพรรคอนค.ออกมาแถลงข่าวต่างๆแทน น.ส. พรรณิการ์  วานิช โฆษกอนค. นั้น นายธนาธร ยืนยันว่า พรรคไม่ได้ลดบทบาทของ ส.ส.พรรณิการ์ ถือเป็นบุคลากรสำคัญของพรรคที่ยังทำหน้าที่เดิมทุกด้าน

วันเดียวกัน นายธนาธรยังคงทำการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมนอกสภาด้วยการนำทีมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม Future Fair ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า Walk with me talk with me ซึ่งเป็นการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นและพูดคุยสภาพปัญหาของจังหวัดเชียงใหม่ในด้านต่างๆ

เช่น การคมนาคมขนส่ง ที่จะทำเมืองเชียงใหม่ให้น่าอยู่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประชาชนสามารถให้เข้าถึงการบริการสาธารณะได้ การสาธารณสุข และการศึกษาที่เท่าเทียมเป็นธรรม และมีมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้เพื่อจะเอาความคิดเห็นต่างๆ มาร่างเป็นนโยบายคนเชียงใหม่ และเป็นนโยบายสำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ กำลังอยู่ระหว่างการคัดสรรผู้ที่ลงสมัครอย่างแน่นอนรวมทั้งการเมืองระดับตำบลและเทศบาลด้วย เพื่อให้เกิดการพัฒนาในระดับประเทศ อย่างยั่งยืน