posttoday

"วัน อยู่บำรุง"ไม่โกรธหม่อมเจ้าจุลเจิมแจงได้สายสะพายตั้งแต่ปี56

22 มิถุนายน 2562

วัน อยู่บำรุง ตอบข้อสงสัยทำไมถึงได้สายสะพายเพระเคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมา5ครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติที่ถูกตั้งข้อสงสัยเพราะได้เป็นสส.สมัยแรก

วัน อยู่บำรุง ตอบข้อสงสัยทำไมถึงได้สายสะพายเพระเคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมา5ครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติที่ถูกตั้งข้อสงสัยเพราะได้เป็นสส.สมัยแรก
 
กรณีพลเอก หม่อมเจ้า จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กท้วงติงการสวมเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้น 1 ประถมาภรณ์มงกุฎไทย ของนายวัน อยู่บำรุง สส.เขตบางบอน พรรคเพื่อไทย และข้อความทำนองว่า ใส่สายสะพายแบบนี้ ไปงานพระราชพิธี ถ้ายังไม่โปรดเกล้าฯ พระราชทาน เสี่ยงติดคุกนะครับ แต่ถ้าได้รับพระราชทาน ก็ต้องขออภัยและต่อมาได้มีการลบข้อความดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊ก
 
นายวัน เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกโกรธ และรู้สึกเฉยๆ ก็เป็นไปได้ที่พลเอก หม่อมเจ้า จุลเจิม และประชาชนทั่วไปจะเข้าใจผิดหรือตั้งข้อสงสัยว่าการเข้ามาเป็นสส.สมัยแรกทำไมจึงได้สายสะพายทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยิ่งมงกุฎไทยชั้นที่1ประถมาภรณ์มงกุฎไทยปี2556เคยเข้าไปดำรงตำแหน่งทางการเมือง มาแล้ว 5ครั้ง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข2551(ชวรัตน์ ชาญวีรกูล) รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปลายปี2551(ชวรัตน์ ชาญวีรกูล) ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม2554(กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์) ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม(ชัชชาติ สิทธิพันธุ์)2555 และที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม(พล.พฤณท์ สุวรรณทัต)2556
 
ส่วนกรณีที่ได้โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมภาพประกอบด้วยข้อความที่ว่า“สงสัยท่านคงว่างมาก…ผมแนะนำให้ท่านจัดทีมไปฉีดยุงช่วยชาวบ้านน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่านะครับ” ก็หมายความตามนี้ คนเราถ้ามีเวลาว่างมากก็ควรไปช่วยกันทำประโยชน์เพื่อประชาชนมากกว่า