posttoday

พท.ประเดิมส่ง “ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร”ชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.เชียงใหม่

18 มิถุนายน 2562

พรรคเพื่อไทย แถลง ส่ง “ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร”ชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.เชียงใหม่

พรรคเพื่อไทย แถลง ส่ง “ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร”ชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 18มิ.ย. แกนนำพรรคเพื่อไทยประกอบด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีต ส.ว. เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น จ.เชียงใหม่

โดย พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ขอเปิดตัวผู้ลงสมัครการเมืองระดับท้องถิ่นจังหวัดแรก คือ จ.เชียงใหม่ โดยจะส่งนายชูชัยลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากพรรคให้ดูแลการเลือกตั้งท้องถิ่น จ.เชียงใหม่ โดยเห็นว่า นายชูชัยเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด จบการศึกษานิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง ทำการเมืองมานาน โดยได้เป็น ส.ว.ระยะหนึ่ง โดยท่านประสงค์ที่จะสานต่อการทำงาน พร้อมที่จะเดินหน้าสู่การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่จ.เชียงใหม่

นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเมืองปัจจุบันเราคิดว่าท้องถิ่นมีความสำคัญที่สุด เพราะได้ใกล้ชิดกับประชาชนอย่างเต็มที่ จากนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่ที่จะดำเนินการกำหนดตัวผู้สมัครและการลงพื้นที่ โดยพรรคพท. ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2ชุด ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการคัดสรรสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น โดยมีหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ร่วมพิจารณา และ 2.คณะกรรมการกำหนดนโยบายท้องถิ่น มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน และมีนายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค เป็นเลขาธิการคณะกรรรมการ

ด้านนายชูชัย กล่าวว่า หลังจากพ้นตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อปี 2557 ตนมีความคิดจะทำงานที่เป็นประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าในตำแหน่งไหน โดยได้ปรึกษากับหลายฝ่ายเห็นว่าเหมาะสมกับตำแหน่งนายกอบจ. ตนมีความพร้อมอย่างเต็มที่โดยเฉพาะได้รับโอกาสจากพรรคเพื่อไทย ต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เห็นความสำคัญของท้องถิ่น