posttoday

"บิ๊กตู่"คุยสส.ใต้-อีสานพปชร.แล้วไร้ปัญหา ขอให้มั่นใจโผรายชื่อครม.เรียบร้อยดี

18 มิถุนายน 2562

นายกฯ ขอให้มั่นใจโผรายชื่อครม.เรียบร้อยดี คุยสส.ใต้-อีสานพปชร.แล้วไร้ปัญหา บ้านเมืองต้องมาก่อน

นายกฯ ขอให้มั่นใจโผรายชื่อครม.เรียบร้อยดี คุยสส.ใต้-อีสานพปชร.แล้วไร้ปัญหา บ้านเมืองต้องมาก่อน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)   เพื่อประชาสัมพันธ์เพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย ได้แก่ เพลงพลังอาเซียน และเพลงอาเซียนยั่งยืน โดยวงดนตรีได้บรรเลงและขับร้องเพลงดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรีฟัง ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ร่วมมือร่วมใจ อยากให้คนไทยสนใจกับการประชุมอาเซียน ร่วมกันรับแขก เป็นเจ้าของบ้านที่ดี ซึ่งจะติดต่อไปจนถึงงานประชุม G20 ปลายเดือนนี้ด้วย ขอให้ทำอะไรดีๆเพื่อชาติบ้านเมือง ทั้งนี้ นายกฯยังได้ขอเพลง “ฉันจะฝันถึงเธอ” ของ สุภัทรา อินทรภักดี โดยบอกว่าเป็นเพลงที่ชอบมากที่สุด

จากนั้นกระทรวงวัฒนธรรมยังได้ประชาสัมพันธ์มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการอ่าน โดยนายกฯได้อุดหนุนหนังสือ การพูดในที่ชุมนุม ของ เดล คาร์เนกี

"บิ๊กตู่"คุยสส.ใต้-อีสานพปชร.แล้วไร้ปัญหา ขอให้มั่นใจโผรายชื่อครม.เรียบร้อยดี

จากนั้น นางอัมพวัน พิชาสัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12 ภายใต้แนวคิด “ฝ้ายทอใจ สไตล์ ลายอย่าง” ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ต้องการให้ประชาชนมีรายได้เสริมและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และในโอกาสที่ประเทศไทยได้ทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียนในปีนี้ ได้คัดเลือกของขวัญที่จะมอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้นำอาเซียนและคู่สมรส หนึ่งในนั้นคือ “มาลัยเงิน” ซึ่งเป็นผลงานโดยครูช่างศิลปหัตถกรรมของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ขณะที่นายกฯยังได้อุดหนุนกระเป๋าและสมุดไดอารี่งานหัตถกรรม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมศิลปะหัตถกรรมไทยจากฝีมือชั้นครู ฝ้ายทอใจ ก่อนประชุมครม.พร้อมทดลองสวมหมวกสีเหลือง 2 ใบ ที่ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ มอบให้ และโชว์ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายรูป ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามว่า สวมหมวก 2 ใบแสดงว่าจะควบสองเก้าอี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บริหารรวมอยู่แล้ว รัฐบาลก็คือรัฐบาล แต่ปฏิเสธตอบถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วหรือไม่ โดยขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าครม.

ส่วนปัญหาส.ส.กลุ่มอีสานและส.ส.ใต้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรียุติแล้วหรือยัง นายกฯ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีปัญหา ได้พูดคุยกันแล้ว ทุกคนต้องคำนึงถึงบ้านเมือง

"บิ๊กตู่"คุยสส.ใต้-อีสานพปชร.แล้วไร้ปัญหา ขอให้มั่นใจโผรายชื่อครม.เรียบร้อยดี