posttoday

3 ส.ส.พปชร. 3 จังหวัดใต้ ลั่นเชื่อมั่น "นายกฯประยุทธ์" ไม่สนใจขอเก้าอี้รัฐมนตรีร่วมกับกลุ่มด้ามขวาน

18 มิถุนายน 2562

สส.พลังประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยัน ไม่มีส่วนร่วมเข้าต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ตามข่าว ระบุ เชื่อมั่นใน “นายกประยุทธ์” พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมในการบริหารบ้านเมือง เตรียมผลักดันเดินหน้าแก้ปัญหาชายแดนใต้เต็มสูบ

สส.พลังประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยัน ไม่มีส่วนร่วมเข้าต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ตามข่าว ระบุ เชื่อมั่นใน “นายกประยุทธ์” พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมในการบริหารบ้านเมือง  เตรียมผลักดันเดินหน้าแก้ปัญหาชายแดนใต้เต็มสูบ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ ไม่พอใจที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ไม่จัดสรรตำแหน่งใดๆให้กับทางกลุ่ม ทำให้กลุ่ม สส.ใต้  เตรียมทวงถามความเป็นธรรม และเปิดที่ทำการของกลุ่มด้ามขวานไทย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของกลุ่ม เพื่อประชุมกำหนดทิศทางการทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ตามที่ข่าวได้เสนอไปแล้วนั้น นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรค พปชร. เปิดเผยว่า ส.ส.พลังประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเข้าร่วมการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี แต่อย่างใด ซึ่งตนได้มีการสอบถามเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ของพรรค ก็ไม่เคยมีใครทราบเรื่องการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง พวกตนมีความเชื่อมั่น และเคารพในความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะเป็นผู้พิจารณาคนที่เหมาะสมในการบริหารประเทศ ซึ่งหากท่านเข้ามาบริหารแล้ว ตนก็จะทำหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ อย่างที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนในพื้นที่ จะได้มีโอกาสที่เข้าไปนำเสนอปัญหา สิ่งที่พบในขณะที่หาเสียงเลือกตั้งกับประชาชน เพื่อกำหนดนโยบายที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

“ซึ่งในส่วนของประเด็นข่าวที่ได้รับทราบกันมาว่า ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เรียกร้องต่อรองตำแหน่ง อาจจะเป็นข่าวที่คลาดเคลื่อน เพราะปัญหาที่เกิดในภาคใต้ มีสิ่งที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความขัดแย้ง การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม” นายอาดิลันกล่าว

นอกจากนี้ นายอาดิลัน กล่าวอีกว่า ความเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเบื้องตัน ที่ได้พบเจอปัญหามาโดยตลอด เช่น การได้รับการร้องเรียน จากการบังคับใช้กฎหมายพิเศษ แล้วมีการร้องเรียนว่าใช้กฎหมายอย่างไม่สุจริต ประเด็นนี้คือประเด็นตันๆ ที่จะนำเรียนให้กับรัฐบาลเพื่อพิจารณารวมทั้ง ความไม่เชื่อมั่น ความไม่สบายใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเปีนสิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ตนเป็น ส.ส.คนหนึ่งของพรรค พปชร. ในภาคใต้ เป็น 1ในส.ส.13 คน ซึ่งในประเด็นเรื่องของการต่อรองตำแหน่งนั้น ยื่นยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยแต่อย่างใด