posttoday

ส.ส.ใต้พลังประชารัฐทวงถามพรรคจะให้กลุ่มมีส่วนร่วมบริหารประเทศอย่างไร

17 มิถุนายน 2562

รวมตัวตั้ง"กลุ่มด้ามขวานไทย" ทวงถามพปชร.หลังวืดเก้าอี้รมต.จะให้มีส่วนร่วมบริหารบ้านเมืองตรงไหนบ้าง

รวมตัวตั้ง"กลุ่มด้ามขวานไทย" ทวงถามพปชร. จะให้มีส่วนร่วมบริหารบ้านเมืองตรงไหนบ้าง

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 62 กลุ่ม​ ส.ส.ภาคใต้​ พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ในนาม​ "กลุ่มด้ามขวานไทย” ประกอบด้วย นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะประธานกลุ่มฯ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสายันห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช​ นายสุภา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต​ นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา​ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา รวมถึงอดีตผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ จำนวนหนึ่ง​ เปิดที่ทำงานส.ส.ภาคใต้ บริเวณแยกถนนพิชัย

นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง กล่าวว่า ทางกลุ่มได้รวมตั้งมาก่อนจะเกิดพรรค​ พปชร. เมื่อตอบรับร่วมงานกับพรรค​ พปชร.ก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ได้ส.ส.ถึง 13 ที่นั่ง​ เมื่อจะมีการจัดตั้งรัฐบาลในเร็วๆนี้ทำให้ประชาชนทวงถามว่ากลุ่มเราจะมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศอย่างไร จุดประสงค์ของการเปิดที่ทำการกลุ่มฯเพื่อทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ให้ทุกคนรับทราบว่ามีกลุ่มของเราอยู่และพรรคจะหันกลับมาให้ความสำคัญกับเรา และเห็นว่าบุคคลที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรีของกลุ่มคื​ อพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องได้ตำแหน่งในกระทรวงใดเป็นพิเศษ และถึงจะไม่ได้รับการพิจารณาไม่มีปัญหาอะไร และการเปิดศูนย์ในวันนี้ผู้ใหญ่ในพรรค​ พปชร.ก็รับทราบและไม่มีปัญหาอะไร

“แม้กลุ่มเราจะไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเลยแม้แต่ตำแหน่งเดียวก็ไม่มีปัญหา เราแค่แสดงเหตุผลให้เห็นว่าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ควรคำนึงถึงสัดส่วนภาคต่างๆภายในพรรคด้วย ยืนยันว่าวันนี้ไม่ใช่การตีรวน เพราะผมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมา ก็จะทำงานกับพรรคนี้ต่อไป “นายนิพันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ถ้าไม่ได้ตำแหน่งจะทำให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ภาคใต้อย่างไร นายนิพันธ์ กล่าวว่า เชื่อว่าผลกระทบมีอยู่แล้ว อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าพรรคพปชร.ในพรรคใต้อาจสูญพันธุ์ วิธีการแก้คือต้องขยันทำงานให้มากขึ้น

ด้านนายสายันห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เราเปิดตัวที่ทำการของกลุ่มของเราไม่ได้ตีรวน แต่เพราะไม่มีที่ทำงานของ​ ส.ส.ภาคใต้ และสถานที่แห่งนี้ใกล้กับรัฐสภา เวลามีประชุมจะได้หารือก่อนประชุมสภาฯ และเราเป็นพรรคเดียวที่ได้ส.ส.ทุกภาค ที่ผ่านมาเรามาสนับสนุน​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และให้อิสระในการตัดสินใจเลือกคณะรัฐมนตรี

ในเมื่อเรามีส.ส.ทั่วภูมิภาค รวมถึงภาคใต้จึงเห็นว่าควรมีรัฐมนตรี ในส่วนของกลุ่มเข้าไปบริหารงานด้วย และเห็นว่าส.ส.ในกลุ่มเป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน ยืนยันว่าเราไม่ได้มากดดันเรียกร้องเป็นรัฐมนตรี ถึงไม่มีชื่อพ.อ.สุชาติ หรือชื่อบุคคลในกลุ่มเป็นรัฐมนตรีก็ไม่เป็นอะไร  ภาคใต้สามัคคีกันร้อยเปอร์เซ็นต์