posttoday

"ปชป."เปิดโฉมหน้าทีมอเวนเจอร์รุ่นใหม่เดินเครื่องเศรษฐกิจทันสมัย

17 มิถุนายน 2562

ปชป.รับการเปลี่ยนแปลงระดมมือดีภาคธุรกิจเอกชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจทันสมัย

ปชป.รับการเปลี่ยนแปลงระดมมือดีภาคธุรกิจเอกชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทันสมัย

17 มิ.ย.62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ ”เศรษฐกิจทันสมัย” พร้อมนำคณะเข้าสมัครสมาชิกประชาธิปัตย์ ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับทีมอเวนเจอร์ "เศรษฐกิจทันสมัย" ล้วนเป็นบุคคลรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในการทำงานบริหารธุรกิจจากเอกชน และมีประสบการณ์ทำงานกับองค์กรต่างประเทศ

ได้แก่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีม อเวนเจอร์ “เศรษฐกิจทันสมัย (New Economy)” นักเศรษฐศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจทันสมัย (New Economy) ที่ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจในองค์กรการเงินข้ามชาติ และมีบทบาทโดดเด่นในการขับเคลื่อนหน่วยงานรัฐจากการเป็นคณะ กรรมการบริหารของ สพธอ (ETDA), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ความสนใจที่จะมาทำงานผลักดันนโยบาย จึงได้เข้า มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรค ตามภารกิจด้านเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์

นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานและ Green Energy อดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ที่เกษียณในตำแหน่งรองประธานกรรมการ (Deputy Country Chairman) ประจำประเทศไทย อยู่ในอุตสาหกรรมพลังงานมาโดยตลอด มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศไทยและในระดับสากล มีความเชี่ยวชาญ ด้านพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานสีเขียว หรือ Green Energy

นางฮอลลี่ อัมระนันทน์ นักรณรงค์เกี่ยวกับสิทธิสตรีและมะเร็งเต้านม เป็น Single mom และเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ต้องต่อสู้กับโรคและ ปัญหาชีวิตลำพัง แต่เลือกที่จะเอาชนะโรคภัยและปัญหาชีวิต ด้วยการรณรงค์ เรื่องภัยมะเร็งเต้านมและการป้องกัน/รักษา จนได้รับเกียรติเป็น Ambassador ของมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และรณรงค์ด้านสิทธิสตรี ในขณะเดียวกันในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็เลี้ยงดูลูกจนประสบความสำเร็จในการศึกษาและการงาน

นายนาวี นาควัชระ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมชาวบ้าน มีประสบการณ์ในการพัฒนาชนบทและเศรษฐกิจฐานรากมากว่า 18 ปี โดยเริ่มจากการเป็นอาสาสมัครที่ใช้ความรู้ด้าน ICT ถอดความรู้ด้านภูมิปัญญา ท้องถิ่น จนกระทั่งจัดตั้ง เครือข่ายนวัตกรรมชาวบ้าน และต่อยอดมาเป็นบริษัท นวัตกรรมชาวบ้าน จำกัด มีผลงานโดดเด่นจนได้รับรางวัล Ashoka Fellow ในปี 2552 จาก Ashoka Foundation, USA
12:21 Goldie

นายสัญชัย พอพลี ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ Chief Strategy Officer จาก Cryptomind Group ดำเนินธุรกิจ One stop service ส าหรับ Blockchain ในประเทศไทย ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain และเป็นผู้ผลักดันเรื่อง Blockchain รวมถึงนวัตกรรมการเงินยุคใหม่ในประเทศไทย
12:21 Goldie

น.ส.ปิยะดา ปุณณกิตติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและโซเชียลมีเดีย กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด โซเชียลมีเดีย และการท่องเที่ยว มีความสามารถในการโค้ช เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ กระทรวงแรงงาน และรองโฆษกกระทรวงแรงงาน รองโฆษก กระทรวงศึกษาธิการ ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

นายปรมินทร์ อินโสม ผู้เชี่ยวชาญ Blockchain และเขียนโค้ดระบบการเงินยุคใหม่ นักธุรกิจหนุ่มผู้นำในวงการฟินเทคและบล๊อกเชนมหาบัณฑิตด้าน ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล จากมหาวิทยาลัยเอกชน ‘จอห์น ฮอปกินส์’ สหรัฐอเมริกา ผู้ก่อตั้ง Zcoin ปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TDAX.com ผู้ให้บริการเว็บไซต์ซื้อ-ขายสกุลเงินคริปโตฯ และ ICO

นายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยวพรีเมียมแบบยั่งยืน ผู้ก่อตั้ง Local Alike วิสาหกิจเพื่อสังคมท่องเที่ยวชุมชนเป็น สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวที่มีจุดยืนเพื่อสังคม จากวิศวกรบริษัทต่างประเทศ ก่อนเปลี่ยนเส้นทางไปเรียนต่อด้านการจัดการอย่างยั่งยืน (sustainable management) ที่ซานฟรานซิสโก และกลับมาทำงานที่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงเพื่อ เรียนรู้การทำงานร่วมกับชุมชน จากนั้นจึงเริ่มต้นโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมของ ตัวเอง ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นตัวกลางเชื่อมชุมชนที่ต้องการจัดการท่องเที่ยว แบบยั่งยืน

"ปชป."เปิดโฉมหน้าทีมอเวนเจอร์รุ่นใหม่เดินเครื่องเศรษฐกิจทันสมัย