posttoday

" ชัช เตาปูน "ลั่นไม่ตีจากพรรคร่วมปัดกดดันขอตำแหน่ง

17 มิถุนายน 2562

“หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท”แถลงดับกระแสข่าวสลัดพรรคร่วมรัฐบาลลั่นเกิดมาชาติหนึ่งต้องทำเพื่อชาติ

“หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท" แถลงดับกระแสข่าวสลัดพรรคร่วมรัฐบาลลั่นเกิดมาชาติหนึ่งต้องทำเพื่อชาติ

17 มิ.ย. ที่พรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ คงอุดม เจ้าของฉายา ชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงข่าว กรณีปรากฏข่าวหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทจะไปเข้าร่วมกับพรรคอื่นเพื่อกดดันให้รัฐบาลตั้งตนเป็นรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

"ตั้งแต่รับเอกสารเพื่อรับรองการเป็นส.ส. ผมเคยพูดไว้แล้วว่าต้องการทำให้กับประเทศชาติ เดินหน้าต่อไปได้ ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นอะไร แค่ต้องการเข้าไปแล้วตรวจสอบให้ได้ว่าใครทุจริตคดโกง หรือใครไม่ทำตามที่ประกาศไว้ ผมยอมไม่ได้ นี่เป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ ว่าเกิดมาชาติหนึ่งต้องทำเพื่อประเทศชาติ" นายชัชวาลย์ กล่าว

ด้านนายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทย กล่าวว่า ตามที่พรรคเรายืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ต้องการกดดันรัฐบาล และไม่ได้เรียกร้องตำแหน่ง แต่เมื่อเราร่วมรัฐบาลแล้ว ในมุมความสามารถของพรรคเราก็มีอีกมากมาย เราไม่ได้ปฏิเสธถ้ามีโอกาสทำงานร่วมกันอีกหลายระดับ ทางพรรคยินดีที่จะส่งบุคลากรที่เหมาะสมไปร่วมทำงาน ไม่ว่าวันนี้จะอยู่แค่ในสภา หรือมีโอกาสช่วยในฝ่ายบริหาร


“ที่ผ่านมาอาจมีหลายฝ่ายเข้ามากดดันรัฐบาล เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลทุกฝ่าย แม้แต่ฝ่ายค้านเองก็ตาม ทางพรรคยืนยันว่าอยากให้ทำงานร่วมกันได้ เพราะฉะนั้นไม่จำต้องเป็นแค่ฝ่ายรัฐบาล พรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ อยากให้รัฐบาลช่วยทำให้เสถียรภาพของการปกครองของประเทศไทยเดินหน้าไปได้ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องแบ่งแยก แบ่งฝ่าย ขอให้รัฐบาลดูแลทุกฝ่ายเท่าเทียมกัน เพื่อให้ทำงานร่วมกัน ประเทศจะได้เดินหน้าไปได้ นี่คือข้อเรียกร้องอย่างเดียวที่ทางพรรคต้องการนำเสนอรัฐบาล” นายชื่นชอบ กล่าว