posttoday

บิ๊กป้อมสั่งตำรวจเร่งสางคดีวินมอเตอร์ไซค์ย่านอุดมสุขจับผู้กระทำผิดโดยเร็ว

17 มิถุนายน 2562

สั่งตำรวจ ทหาร ลงตามกำกับวินมอเตอร์ไซด์ ดูแลให้ถูกต้องเป็นธรรม ย้ำประชาชนต้องปลอดภัย

สั่งตำรวจ ทหาร ลงตามกำกับวินมอเตอร์ไซด์ ดูแลให้ถูกต้องเป็นธรรม ย้ำประชาชนต้องปลอดภัย

17 มิ.ย.62  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม(กห.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้สั่งการให้ ตำรวจ เร่งรัดติดตามความคืบหน้าเหตุทะเลาะวิวาทของวินมอเตอร์ไซด์ในพื้นที่ เขตอุดมสุข บางนา กทม. จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยให้ติดตามบังคับใช้กฎหมายตามข้อเท็จจริงกับผู้กระทำผิดทั้งหมดโดยเร็ว

พร้อมย้ำ ขอให้ตำรวจทุกพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการกวาดล้างอาวุธเถื่อนและอาวุธสงคราม พร้อมทั้งกำหนดมาตรการเข้ม ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีกเด็ดขาด

พล.อ.ประวิตร  ยังได้กำชับขอให้ทหาร สนับสนุนการทำงานร่วมกับ ตำรวจและกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามกำกับความต่อเนื่องของการจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซด์ รวมทั้งรถตู้สาธารณะในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา ไม่ให้เกิดปัญหาวินเถื่อน การวิ่งทับเส้นทาง หรือมีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซงการทำมาหากินอันสุจริตของผู้ประกอบการเดิม

โดยขอให้มุ่งเน้น ความสะดวกและปลอดภัยของประชาชน และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมเป็นหลัก พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ร่วมกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเตือนการกระทำที่อาจเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยต่อสังคมให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบทันที