posttoday

บิ๊กตู่ รู้ตัวกำลังขึ้นเขียงปมปราศรัยหาเสียง-วอนอย่าเอาเป็นเอาตาย

05 มีนาคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ เผยกำลังดูกฎหมายให้ดีก่อนขึ้นเขียงเวทีปราศรัย-วอนเห็นใจอย่าเอาเป็นเอาตาย

พล.อ.ประยุทธ์ เผยกำลังดูกฎหมายให้ดีก่อนขึ้นเขียงเวทีปราศรัย-วอนเห็นใจอย่าเอาเป็นเอาตาย

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วางแผนให้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดนครราชสีมา 10 มี.ค.นี้ ว่า ตอนนี้ยังหารือกันอยู่ ดูองค์ประกอบว่าทำอะไรได้บ้าง หลายคนก็จ้องตาเป็นมัน เอาละเตรียมขึ้นเขียงแล้ว ต่อไปนี้จะเตรียมฟ้อง คือตั้งแท่นรอฟ้องไว้เลย ผมก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ดี ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เห็นใจผมเถอะ อย่าเอาเป็นเอาตายกับผมนักเลย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการหาเสียงสื่อถามมาหลายข้อ ตนคิดว่ามันก็ก้ำกึ่งต้องระมัดระวังไว้ก่อน ฉะนั้นตนอาจจะต้องปรับวิธีการรูปแบบว่าจะทำอย่างไรได้ต่อไป และในวันนี้ตนก็พบประชาชนอยู่แล้วไม่ใช่หรือซึ่งทำได้ตามกฎหมายทุกประการ

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับกระแสที่ระบุว่าเลือก พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่เลือกพรรค พปชร.ที่ให้ชื่อไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าเขาทำโพลมาอย่างไรในเรื่องคำถามคำตอบ ถ้าเขียนแยกเขาก็ตอบแยก ต้องดูว่าเขาต้องการอะไร ความสงบเรียบร้อยอะไรหรือเปล่า อดีตปัจจุบันและอนาคตเป็นอย่างไร เป็นเรื่องของประชาชนตัดสินใจ

เมื่อถามว่าการช่วย พปชร.หาเสียงนอกจากข้อกฎหมายที่ต้องระวังยังมีหลักเกณฑ์อะไรที่จะพิจารณาว่าจะไปหรือไม่ไป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูหลายอย่าง มีข้อห่วงใยหลายเรื่องต้องดู

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตวันนี้นายกฯก็ลงพื้นที่พบประชาชนอยู่แล้ว ทำไมยังจะต้องพิจารณาลงไปช่วย พปชร.หาเสียงอีก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่รู้ ไม่ทราบ คงเป็นเรื่องการเมืองเขามั้ง ผมก็ทำหน้าที่ของผม และผมก็มีโอกาสในฐานะที่เป็นนายกฯ ก็พบประชาชนได้ แต่คงไปขึ้นเวทีมันลำบากมั้ง

เมื่อถามว่าจะมีความชัดเจนในการลงไปช่วย พปชร.หาเสียงได้เมื่อไหร่เพราะวันที่ 10 มี.ค.นี้ พรรควางคิวให้ขึ้นปราศรัยที่นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อไม่ห่วงตนเลย เธอไม่ห่วงว่าตนจะถูกฟ้องร้องอะไรหรือ ไม่ห่วงกันเลยนะ นี่รักกันจริง ขอบคุณนะ จะรู้ว่าไปแต่ไปไหนยังไม่รู้

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ พปชร.มีแผนในตนลงพื้นที่ กทม.ช่วยหาเสียงนั้น ยังพิจารณาอยู่ และในเรื่องของทีมรักษาความปลอดภัยระหว่างลงพื้นที่ต่างๆ ยังใช้ได้ เพราะตนเป็นนายกฯ