posttoday

รวบมือทำลายป้ายหาเสียง "แรมโบ้อีสาน" ได้แล้วอ้างทำไปเพราะเมา

28 กุมภาพันธ์ 2562

นครราชสีมา- ตำรวจเสิงสาง รวบมือทำลายป้ายหาเสียง"สุภรณ์ อัตถาวงศ์" ได้แล้ว สารภาพทำเพราะเมาไม่ได้มีใบสั่งทางการเมือง ด้าน แรมโบ้อีสานเผย จะไม่ติดใจเอาความหากผลสอบชี้ชัดทำไปเพราะเมาจริง

นครราชสีมา- ตำรวจเสิงสาง รวบมือทำลายป้ายหาเสียง"สุภรณ์ อัตถาวงศ์" ได้แล้ว สารภาพทำเพราะเมาไม่ได้มีใบสั่งทางการเมือง ด้าน แรมโบ้อีสานเผย จะไม่ติดใจเอาความหากผลสอบชี้ชัดทำไปเพราะเมาจริง

เมื่อวันที่ 28 กพ. จากกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา เขต 10 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ว่า ถูกมือดีทำลายป้ายหาเสียงและขโมยป้ายหายไปกว่า 100 ป้าย ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ก.พ.62 ที่ผ่านมา มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา สามารถสืบสวนและติดตามจับตัวกลุ่มคนร้ายที่ลงมือทำลายป้ายหาเสียงของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ได้รวม 3 คน เป็นชายไทยอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง อายุระหว่าง 18 - 21 ปี ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตั้งวงดื่มสุรา และมีอาการมึนเมา จึงคึกคะนองก่อเหตุทำลายป้ายหาเสียงซึ่งติดตั้งอยู่ภายในบ้านห้วยเตย ต.บ้านราษฎร์ จำนวน 1 ป้าย แต่ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุ หรือทำไปเพราะหวังผลทางการเมืองแต่อย่างใด

ต่อมานายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ได้เดินทางมาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอเข้าไปสอบถามถึงเหตุผลจากผู้ที่ก่อเหตุ ถึงสาเหตุของการกระทำ ขณะเดียวกันบรรดาญาติพี่น้องของผู้ก่อเหตุจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ถูกจับกุมและได้เข้าไปกล่าวขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อนายสุภรณ์  และขอร้องไม่ให้เอาเรื่องเอาราว พร้อมยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำโดยความคึกคะนองไม่ได้หวังผลทางการเมือง ซึ่งนายสุภรณ์ ก็รับปากว่าหากผลการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชัดเจนว่าเกิดจากความคึกคะนองก็จะไม่เอาเรื่องจนถึงที่สุด

รวบมือทำลายป้ายหาเสียง "แรมโบ้อีสาน" ได้แล้วอ้างทำไปเพราะเมา

ต่อมา นายสุภรณ์  กล่าวว่า หลังจากนี้คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการหวังผลทางการเมือง เป็นเพียงแค่เรื่องของความคึกคะนอง ของวัยรุ่นที่ดื่มสุรา ก็คงไม่ติดใจเอาความอะไร แต่หากผลการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือมีผู้อยู่เบื้องหลัง ที่ต้องการจะทำลายป้ายหาเสียงเพื่อหวังผลทางการเมือง ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนเองคงไม่ไปก้าวล่วงในการทำหน้าที่ของทางตำรวจ

นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า การทำลายป้ายหาเสียงและขโมยป้ายหายไปจำนวนกว่า 100 ป้ายตามที่ได้ตรวจสอบก่อนหน้านี้นั้น ส่วนตัวคิดว่าบางส่วนก็อาจจะถูกกระทำโดยกลุ่มที่มีความคึกคะนองบ้าง รวมไปถึงมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง  ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ก็ยังคงมีปัญหาในหลายจุด มีป้ายที่หายไปอีกหลายจุด ติดวันนี้แล้วก็ถูกขโมยหายไปเลยก็มี ตนเองก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร    อย่างไรก็ตามการจับตัวผู้กระทำความผิดได้ในครั้งนี้ต้องขอบคุณไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ที่ได้ทำหน้าที่ในการติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง จนนำมาสู่การจับกุมในที่สุด แต่ก็ย้ำว่าหากเหตุการณ์นี้เป็นเหตุของการคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นตนเองก็ไม่อย่างที่จะเอาเรื่อง  แต่หากเป็นการกระทำโดยมีผู้อยู่เบื้องหลังสั่งการเพื่อหวังผลทางการเมืองก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการเอาผิดอย่างเด็ดขาด