posttoday

วัน เสนอเพิ่มโทษเยาวชนทำผิด-เตือนอย่าคะนองเพราะพ่อแม่เดือดร้อน

25 กุมภาพันธ์ 2562

วัน ยันไม่มีการสั่งให้ไปทำร้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ แนะควรเพิ่มโทษเยาวชนทำผิด

วัน ยันไม่มีการสั่งให้ไปทำร้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ แนะควรเพิ่มโทษเยาวชนทำผิด

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.  นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หัวหน้ากลุ่มใจถึงพึ่งได้ ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม ไลฟ์สดเปิดเผยถึงสาเหตุที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกรณีเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่ไปร่วมงานบวชก่อเหตุทำร้ายครูและนักเรียนที่กำลังภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่า เด็กนักเรียนหญิงที่ถูกลวนลามและบิดาเป็นสมาชิกกลุ่มใจถึงพึ่งได้ ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าครอบครัวกลุ่มใจถึงพึ่งได้ก็ต้องปกป้องสมาชิก ส่วนเรื่องทุกอย่างปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ครอบครับใจถึงไม่ใช่ศาลเตี้ยการจัดเรื่องทางคดีต่างๆและจะไม่มีการไปทำร้ายกลุ่มที่ก่อเหตุ แต่ถึงอย่างไรฝากถึงผู้เสียหายหากได้รับความเดือดร้อนหรือถูกข่มขู่สามารถติดต่อตนเข้ามาได้

“กลุ่มครอบครัวใจถึงพึ่งได้ จะไม่มีมาตรการไปทำร้ายร่างกายกลุ่มที่เขาทำผิดกฎหมายเด็ดขาด ผมห้ามไว้ ไม่ได้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจบ้านเมืองมีกฎหมายมีขื่อมีแป”

ส่วนที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท้าดวลอาวุธมีดคนละเล่ม นายวัน ระบุว่า “ผมไม่กล้าสู้หรอกครับ ผมกลัวตาย ผมมีลูกมีเมีย มาท้าแทงตัวต่อตัวไม่เอาหรอกครับผมกลัว อย่ามายุ่งกับผมเลย แต่อย่าถามว่าตอนที่ผมท่องยุทธจักรบู๊ลิ้ม เกิดกันหรือยัง ผมไม่ให้ราคาหรอก”

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าว ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า เกิดจากการความเมา ซึ่งทำให้พ่อแม่เดือดร้อน พร้อมเสนอว่าการกระทำผิดของเยาวชนควรเพิ่มโทษทางกฎหมาย เพราะเยาวชนสมัยนี้โตเร็ว

“ฝากถึงน้องๆเยาวชนทุกคน ไอ้คึกคะนองที่เองคิดว่าทำและถูกอารมณ์ชั่ววูบ มันสร้างความเดือดร้อนเท่าไหร่ๆ และถ้าไม่สงสารตัวเองก็ควรสงสารพ่อแม่และญาติพี่น้องบ้าง คนอื่นต้องเดือดร้อน นี่เตือนด้วยควรหวังดีนะ เพราะผ่านร้อนผ่านหนาวมา 44 ฝนแล้วนะ”

“ฝากนึงน้องๆวัยรุ่นทำอะไรคิดหน้าคิดหลังนะ ผมก็เคยผิดพลาดนะ สมัยก่อนเพราะอารมณ์ชั่ววูบเพราะเมา และเป็นไงพ่อแม่ครอบครัวเดือดร้อนเสื่อมเสียชื่อเสียง และพอหายเมาก็จะกลับมาถามตัวเองว่าไปทำอย่างนั้นทำไม แต่คดีนี้จริงๆผมรับไม่ได้ เพราะพ่อ แม่ อา ญาติผมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสิงห์ทั้งนั้น”