posttoday

ภท.ชี้กกต.ไฟเขียวบิ๊กตู่ดีเบตถือเป็นความสวยงามของประชาธิปไตย

23 กุมภาพันธ์ 2562

“เศรษฐพงค์” นำทีมผู้สมัครสส.กทม. ลงพื้นที่ “บางคอแหลม-ยานนาวา” ชู นโยบายศก.แบ่งปัน ส่งเสริมท่องเที่ยวช่วยสร้างรายได้ ย้ำ เดินหน้าปักธงกทม.ให้ได้

“เศรษฐพงค์” นำทีมผู้สมัครสส.กทม. ลงพื้นที่ “บางคอแหลม-ยานนาวา” ชู นโยบายศก.แบ่งปัน ส่งเสริมท่องเที่ยวช่วยสร้างรายได้ ย้ำ เดินหน้าปักธงกทม.ให้ได้

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พรรคภูมิใจไทย นำโดยพ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคฯ พร้อมด้วยนายณฐพนธ์ คงศิลา ผู้สมัครส.ส. กทม. เขตบางคอแหลม-ยานนาวา นำทีมงานผู้สมัครฯ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ย่านเจริญกรุง ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ อย่างวันนี้เรานำทีมผู้สมัครส.ส. กทม. ของพรรคฯ มาแนะนำให้พี่น้องในพื้นที่ได้รู้จักมากขึ้น ที่บอกอย่างนี้เพราะนายณฐพนธ์ ถือว่าเป็นคนพื้นที่อย่างแท้จริง เกิดและโตมากับย่านเจริญกรุง เขาจึงอยากตอบแทนในฐานะที่เป็นบ้านเกิด ซึ่งเราได้นำนโยบายของพรรคที่มีประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่มาบอกกล่าวกับพี่น้องให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตนี้เป็นแหล่งชุมชนเก่า มีตลาด มีสถานที่ท่องเที่ยวริมแม่นำเจ้าพระยา ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายที่จะส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ผ่านนโยบายเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือ Sharing economy ซึ่งเราสามารถพัฒนาให้แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมใหม่ๆได้ ส่งผลดีทั้งพ่อค้า แม่ค้า เจ้าของอาคารบ้านเรือนที่จะพัฒนาเป็นโฮสเทลได้ เป็นการเพิ่มและกระจายรายได้ในชุมชนได้เป็นอย่างดี

ด้านนายณฐพนธ์ กล่าวว่า ตนเองถือเป็นคนพื้นที่ เข้าใจสภาพความเป็นอยู่ ปัญหาที่พี่น้องต้องเจอ การลงสมัครครั้งนี้ตั้งเข้ามาทำบ้านเกิดของเรา อยากแก้ปัญหาทลายข้อจำกัดต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ขณะที่พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทยยังมุ่งมั่นที่จะปักธงให้ได้ แม้จะเป็นเรื่องยากก็ตาม แต่เราก็ต้องเดินหน้าทำเต็มที่ ลงพื้นที่ทุกวันได้เห็นพัฒนาการของการตอบรับที่ดีจากประชาชน เราก็ดีใจ ที่เขาเห็นว่านโยบายของเราจะเป็นประโยชน์กับเขาได้ จากนี้ไปพรรคฯก็จะเดินหน้าลงพื้นที่นำโยบายไปบอกประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่ากกต.สรุปแล้วว่าจะจัดเวทีดีเบตนโยบายให้กับพรรคการเมืองต่างๆ พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแม้จะเหลือเวลาอีกไม่มาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี พรรคภูมิใจไทยโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ มีนโยบายชัดเจนเรื่องการให้สมาชิกของพรรคทุกคนช่วยกันนำเสนอนโยบาย ดังนั้นหากมีการเชิญมาจากกกต. เราก็พร้อมที่จะส่งตัวแทนไปดีเบตในเรื่องนโยบาย และยังยืนยันที่จะไม่โจมตีกันทางการเมือง

เมื่อถามต่อว่านอกจากนี้กกต.ยังไฟเขียวให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ร่วมเวทีดีเบตในฐานะแคนดิเดท นายกฯ ได้ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ถือว่าเป็นความสวยงามของประชาธิปไตยที่เปิดโอกาสให้กับทุกคน ทุกฝ่าย ได้มีโอกาสในการแสดงความเห็น แสดงวิสัยทัศน์ ทั้งนี้การที่ท่านนายกฯ จะตอบตกลงมาร่วมเวทีดีเบตหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถก้าวล่วงไปเสนอแนะได้ เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของตัวท่านนายกฯเอง