posttoday

"อนุทิน"วอนฝ่ายการเมืองอย่าลอกการบ้าน

22 กุมภาพันธ์ 2562

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลุยช่วยผู้สมัครหาเสียง ตลาดไนท์ปากช่องลั่นนโยบายคิดมานานอย่าก็อป!

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลุยช่วยผู้สมัครหาเสียง ตลาดไนท์ปากช่องลั่นนโยบายคิดมานานอย่าก็อป!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และทีมผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค อาทิ นายมิชา พงษ์สว่าง ผู้สมัครแบบเขตพื้นที่ปากช่อง, นายมนัส ศรีบงกช และนายมานิตย์ จันทรรวราภร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ ตลาดไนท์ปากช่อง มีประชาชนสนใจเป็นจำนวนมาก

นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจมากที่พรรคภูมิใจไทยและตัวผู้สมัครของพรรคได้รับความนิยม ทั้งในสระบุรี และในนครราชสีมา ถือว่าพรรคตัดสินใจไม่พลาด ที่ส่งผู้สมัครชุดนี้ลงสู้ศึก ด้วยแต่ละคน ล้วนมีประวัติเยี่ยม เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ทำงานแบบไม่ทิ้งพื้นที่ อาทิ นายมิชา ผู้สมัครในพื้นที่ปากช่อง ก็เป็นอดีตนายก อบต.หนองสาหร่ายมาหลายสมัย รับรองว่าได้รับความนิยม และทำงานเป็นแน่นอน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า สำหรับจังหวัดนครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย มีเป้าหมายทำให้พื้นที่นี้เป็น Gateway ของภาคอีสาน นครราชสีมาจะไม่ใช่เมืองผ่าน แต่จะเป็นเป้าหมายของการเดินทางเช่นเดียวกับที่บุรีรัมย์กำลังเป็นอยู่

"อนุทิน"วอนฝ่ายการเมืองอย่าลอกการบ้าน

นอกจากนั้น พี่น้องเกษตรกรต้องได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งเรามีนโยบายแบ่งปันกำไรเข้าไปช่วยเหลือในระยะยาว เพราะเรารู้ดีว่ากำลังจับจ่ายของภาคการเกษตร มีพลังกับเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ขณะที่การศึกษา นักเรียน ต้องได้เรียนระบบออนไลน์ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่าร ตอนนี้ บางคนคิดไปเองว่านโยบายแบ่งปันกำไรข้าวจะทำให้คนซื้อข้าวกินแพงขึ้น ตนขอย้ำว่า เราปกป้องผู้บริโภคและชาวนา นโยบายของเราแค่ปันกำไรที่บางฝ่ายได้มากไป คืนแก่ชาวนาเท่านั้น ไม่ทำให้คนกินข้าวแพงขึ้นแน่นอน

หากข้องใจ พรรคพร้อมอธิบายความจริงในทุกนโยบาย เพราะพรรคไม่ได้ตื่นมาแล้วนึกออก แต่เราคุยกับทีมยุทธศาสตร์ นักวิชาการ และภาคประชาชนมาหมดแล้ว

“ทุกนโยบายของพรรค เราคิดกัน 2-3 ปีกวาจะได้คำตอบว่าจะเอาเรื่องไหนออกมาขาย ดังนั้นกรุณาอย่าก็อปปี้กันก็พอ”

"อนุทิน"วอนฝ่ายการเมืองอย่าลอกการบ้าน

ด้านนายมิชา พงษ์สว่าง ผู้สมัครในพื้นที่ปากช่อง กล่าวว่า หากตนได้มีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา จะผลักดันนโยบาย 3 ด้าน 1. สร้างตลาดกลางการเกษตร ที่ปากช่อง 2. ทำให้เขื่อนลำตะคองเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศก์ และ 3 ชาวปากช่องต้องมีน้ำประปาใช้

สำหรับ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยจ.นครราชสีมา ประกอบด้วย เขต 1. นายอดุลย์ อยู่ยืน อดีต สจ.เขต อ.เมืองนครราชสีมา,เขต 2. นายลบพาล ธีระบุตร นักธุรกิจบ้านจัดสรร,เขต 3. นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ อดีต สจ.เขต อ.สูงเนิน และอดีตนายก อบจ.นครราชสีมา,เขต 4.นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล อดีต สจ.เขต อ.โนนสูง,เขต 5. นายพิเชฏฐ์ ชัยศรี ,เขต 6.นายราเมศ เรืองธนานุรักษ์ อดีต สจ.เขตอ.ประทาย ,เขต 7.นายกลวัชร อึ้งสวัสดิ์,เขต 8.นายพีรพร สุวรรณฉวี บุตรชาย ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี,เขต 9.นายอภิชา เลิศพชรกมล,เขต 10. นายพรชัย อำนวยทรัพย์ อดีต สจ.เขต.อ.เสิงสาง,เขต 11.นายนรเสฏฐ์ ศิริโรจนกุล ,เขต 12.นายมิชา พงษ์สว่าง อดีตนายก อบต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง,เขต 13.นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรค ภท.และเขต 14.นายไพศาล เกียรติชัยพัฒน

"อนุทิน"วอนฝ่ายการเมืองอย่าลอกการบ้าน