posttoday

"บิ๊กแดง"โชว์ฟิตทดสอบร่างกาย ยันกองทัพสตรองรักกัน

21 กุมภาพันธ์ 2562

ผบ.ทบ. นำ 5 เสือ ทดสอบร่างกาย ร่วมร้องเพลงปลุกใจก้อง ทบ. ยัน กองทัพ สตรองรักกัน (คลิป)

ผบ.ทบ. นำ 5 เสือ ทดสอบร่างกาย ร่วมร้องเพลงปลุกใจก้อง ทบ.  ยัน กองทัพ สตรองรักกัน (คลิป)

เมื่อวันที่ 21 กพ. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก นำคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกร่วมการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งที่1ประจำปี2562ที่สนามกีฬาภายในกองบัญชาการกองทัพบกโดยมีนายทหารระดับสูง 78 นาย เข้าร่วมเพื่อให้การทดสอบเป็นมาตรฐานเดียวกันตามนโยบาย“Smart Soldiers Strong Army”ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างเข้มงวดจริงจังเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กำลังพลในการดูแลและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายอันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและทำให้กองทัพบกมีความพร้อมรบด้านกำลังพลอีกทั้งสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ

โดยการทดสอบในวันนี้พล.อ. อภิรัชต์ ผ่านเกณฑ์ ในสถานีแรก คือการดันพื้น 52 ครั้งคิดเป็นร้อยละ 70 และในสถานีลุกนั่งสามารถทำได้ 71 ครั้งรวมทั้งการวิ่งอีก2กม.ซึ่งถือเป็นการผ่านเกณฑ์100%อีกเช่นเดียวกัน โดยการวิ่ง2กม.วันนี้ผบ.ทบ.วิ่งนำพร้อมร้องเพลงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงโดยเป็นการร้องเพลงมาร์ชกองทัพบกเป็นครั้งแรกในระหว่างวิ่งด้วยนอก

จากนี้กองทัพบกยังได้เปิดเพลงตามสายในช่วงเช้าประกอบด้วยอาทิเพลงมาร์ชราชวัลลภ เพลงความฝันอันสูงสุด มาร์ชกองทัพบก มาร์ชสี่เหล่าและอีกหลายเพลงที่เป็นกองทัพบกเปิดตามสถานีวิทยุกองทัพบกและเสียงตามสายภายในกองทัพบก

ทั้งนี้ ระหว่างการทดสอบ พล.อ.อภิรัชต์ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 (ผบ.ฉก.ทม.รอ. 904 ) บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ทหาร ทม.แข็งแรงทุกคน ยึดพื้น เข่าต้องไม่แตะพื้น “  โดย นายทหารในหน่วย ฉก.ทม.รอ.904 ที่เข้าทดสอบร่างกายในวันนี้ ประกอบด้วย พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) พล.ต.ปิยพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) พล.ท.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารบก เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามหลังจากการทดสอบ ว่า “เหนื่อยมั้ย” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “เหนื่อยอะไรดูสิ ทหารรักกันจะตาย” พร้อมชี้ไปที่กำลังพลและผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่มาร่วมทดสอบร่างกายก่อนกล่าวว่า “ให้กำลังใจ ทหารรักกันขนาดนี้ และพอใจสถิติวันนี้ในภาพรวม ผู้บังคับบัญชาทุกระดับมีกำลังกายที่แข็งแรง ทำให้สถิติดีขึ้นทุกคน สตรองอาร์มมี่” เมื่อถามต่อว่า ช่วงนี้กองทัพถูกโจมตีเยอะจะชี้แจงอย่างไร พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “ก็นี่ไง สตรอง”