posttoday

"หมวดเจี๊ยบ"ซัด"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ "บางแค-บางขุนเทียน"ใช้ตำแหน่งนายกฯหาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

14 กุมภาพันธ์ 2562

ร.ท.หญิง สุณิสา ข้องใจ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ "บางแค-บางขุนเทียน" เหตุใด ผู้สมัคร ส.ส. พชปร. รอต้อนรับในนามแขกวีไอพี ชี้ใช้ตำแหน่งนายกฯ หาเสียงเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

ร.ท.หญิง สุณิสา ข้องใจ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ "บางแค-บางขุนเทียน" เหตุใด ผู้สมัคร ส.ส. พชปร. รอต้อนรับในนามแขกวีไอพี ชี้ใช้ตำแหน่งนายกฯ หาเสียงเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.  ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะไม่ใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นในการหาเสียง ล่าสุดทำไมตอนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปลงพื้นที่ตรวจราชการ เขตบางแคและเขตบางขุนเทียน จึงมีผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปปรากฎตัวปะปนกับเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งมาเตรียมการรอรับโดยมีอภิสิทธิ์เหนือชาวบ้านทั่วไป เพราะมีบัตรติดหน้าอกเป็นแขกวีไอพี ต่างจากประชาชนทั่วไป ที่รออยู่ในบริเวณที่กำหนด  ทั้ง ๆ ที่ ช่วงนี้มีการเพิ่มความเข้มงวดเรื่อง รปภ. คุ้มกันนายกฯ เป็นพิเศษ เพราะใกล้จะเลือกตั้ง แสดงว่าผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เป็นเนื้อเดียวกันกับรัฐบาลหรืออย่างไร เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐด้วย ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคนี้จึงมีสิทธิพิเศษ ติดบัตรวีไอพีรอต้อนรับนายกรัฐมนตรี ได้เหมือนกับเป็นเจ้าภาพคนหนึ่ง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดเชียร์ผู้สมัคร ส.ส. อย่างออกหน้าออกตา จนสื่อมวลชนเอาไปเขียนเป็นข่าวใหญ่โต อย่างนี้ถือเป็นการใช้อำนาจรัฐสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง และเอาเปรียบคู่แข่งอยู่หรือไม่ อันที่จริง วิธีการแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากการหาเสียงของพรรคการเมืองอื่น ๆ เพียงแต่พรรคการเมืองต่าง ๆ เขาหาเสียงโดยเปิดเผย  เขาไม่ได้ทำตัวเป็นอีแอบ พร้อมกันนี้อยากรู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกล้าพูดเต็มปากไหม ว่าทุกวันนี้ท่านไม่ได้ใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีช่วยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐ ท่านคิดว่าประชาชนดูไม่ออกหรืออย่างไร.