posttoday

ในหลวงพระราชทานพระราโชบายในการบริหารประเทศแก่ครม.

13 กุมภาพันธ์ 2562

นายกฯเผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราโชบายบริหารประเทศ รับสั่งครม.ให้นึกถึงประชาชนเป็นหลักในการทำงาน ทำให้มีความสุข-ทางออก-ทางเลือก

นายกฯเผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราโชบายบริหารประเทศ รับสั่งครม.ให้นึกถึงประชาชนเป็นหลักในการทำงาน ทำให้มีความสุข-ทางออก-ทางเลือก

พ.อ.หญิง ทักษดา สังข์จันทน์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้มีข้อสั่งการในการประชุมครม. โดยได้อัญเชิญพระราโชบายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้ประชาชนมีความสุข 

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทาน พระราโชบายในการบริหารประเทศ โดยรับสั่งว่า ให้คณะรัฐมนตรีคำนึงถึงประชาชนเป็นหลักในการทำงาน ทำให้มีความสุข มีทางออก และมีทางเลือก

ขณะที่การแก้ปัญหาสังคมของประเทศนั้น สามารถบรรเทาได้โดยการสร้างวินัยให้กับประชาชน แล ขอให้ประชาชนทุกคนมีความภูมิใจในประวัติศาสตร์ ชาติพันธุ์ วัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับประเทศชาติได้ในเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยว

พร้อมทั้งการนำจิตอาสาไปขับเคลื่อนครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติให้มีความสุข หากช่วยเหลือได้ ให้นำจิตอาสาช่วยบรรเทาปัญหาต่างๆ แก่เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านผลผลิตและการเกษตร จะเป็นโครงการที่ดีช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับทุกหมู่เหล่า โดยจะเป็นการร่วมมือกันของส่วนราชการและเอกชน ในการรวมพลัง ช่วยเหลือผู้ขาดแคลนในประเทศ เพื่อให้ยกระดับมีฐานะที่เท่าเทียมกันลดความเหลื่อมล้ำและลดช่องว่าง

ทั้งนี้ รัฐบาลและคนไทยทุกคนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงเห็นความสำคัญของประชาชน