posttoday

"ธนาธร" ชี้ กสทช.สั่งปิดทีวีก่อนเลือกตั้ง เท่ากับปิดหูปิดตาประชาชน

12 กุมภาพันธ์ 2562

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ชี้การสั่งระงับออกอากาศทีวีช่วงก่อนเลือกตั้งเป็นการปิดหูปิดตาประชาชน เชื่อยิ่งปิดเท่ากับยิ่งเปิด

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ชี้การสั่งระงับออกอากาศทีวีช่วงก่อนเลือกตั้งเป็นการปิดหูปิดตาประชาชน เชื่อยิ่งปิดเท่ากับยิ่งเปิด

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุ หัวข้อว่า เสรีภาพสื่อคือเสาหลักของการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม โดยมีเนื้อหาว่า ตกใจมากที่ กสทช. มีมติระงับการออกกาศของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีนาน 15 วัน โดยอ้างว่ารายการ Wake Up News และ Tonight Thailand มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงยั่วยุ ขัดกับหลักกฏหมาย นี่คือการปิดสื่อระดับชาติ ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือนก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วไป นี่คือการปิดหูปิดตาประชาชนจากการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร นี่คือการจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ช่วงของการเปลี่ยนผ่านคืนประชาธิปไตยกลับสู่มือของเราประชาชนคนไทย

"การสั่งระงับการออกอากาศวอยซ์ทีวี แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีความพยายามทุกวิถีทางในการที่จะช่วงชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง และจะทำให้เกิดข้อกังขาต่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้งที่จะมาถึงอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่การวิพากษ์วิจารณ์ในหน้าสื่อก็ยังถูกจัดการอย่างเด็ดขาด แต่ผมเชื่อว่า #ยิ่งปิดคือยิ่งเปิด หมดยุคที่ประชนคนไทยจะถูกปิดหูปิดตาง่ายๆ หมดยุคที่เราจะยอมจำนนต่อการลุแก่อำนาจของเผด็จการ

"ผมขอเป็นกำลังใจให้สื่อมวลชนที่ยืนหยัดเพื่อเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย เพราะเสรีภาพสื่อคือเสรีภาพของประชาชน และผมขอเรียกร้องให้คนไทยทุกคน ร่วมกันแสดงออกว่าเราจะไม่ยอมถูกล่ามโซ่ไว้กับอดีต ไม่ยอมถูกมือเผด็จการปิดหูปิดตา ไม่ยอมให้อำนาจมืดอยู่เหนือปากกาที่เราจะกาให้กับพรรคเมืองที่พาประเทศไทยไปสู่อนาคต" นายธนาธร ระบุ