posttoday

ทีมโฆษก คสช.แจงคลิปรถเกราะวิ่งบนถนนไม่ใช่เตรียมรัฐประหาร

10 กุมภาพันธ์ 2562

กองทัพบก แจงเหตุการณ์รถเกราะวิ่งว่อนบนถนนเป็นการเดินทางไปฝึกช่วงนี้ ไม่ใช่การเตรียมรัฐประหาร

กองทัพบก แจงเหตุการณ์รถเกราะวิ่งว่อนบนถนนเป็นการเดินทางไปฝึกช่วงนี้ ไม่ใช่การเตรียมรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.  พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.พล.ร.2 รอ. และทีมโฆษก คสช. ชี้แจงกรณีสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอรถเกราะทหารวิ่งแถวยาว ว่า เป็นรถเกราะล้อยางของ พล ร.2 รอ.ที่เดินทางไปทำการฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ ที่ จ.ลพบุรี ในห้วงนี้ โดยจะมีกำลังทหาร 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1-รถเกราะ BTR 3E1 จากปราจีนบุรี ไปลพบุรี , ส่วนที่ 2-รถเกราะ BTR 3E1 จาก ร.21 รอ.ชลบุรี ไปลพบุรี , ส่วนที่ 3 -รถสายพานลำเลียงพล APC จากสระแก้ว ไปลพบุรี ซึ่งจะจบภารกิจช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ และจะนำกำลังกลับที่ตั้ง

พล.ต.ปิยพงศ์ ระบุว่า ไม่ใช่เป็นการเคลื่อนกำลังไปเตรียมก่อการรัฐประหาร เช่น ที่มีกระแสข่าวลือในช่วงนี้

ขณะที่ ในวันที่ 14 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึก ที่ กรมรบพิเศษที่ 1 ลพบุรี

ทั้งนี้กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ซึ่งมีหน่วยในสังกัดที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว, จังหวัดปราจีนบุรี และ จังหวัดชลบุรี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกำลังเข้าร่วมการฝึกดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการจัดยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ทางทหาร เข้าทำการฝึก รวมถึงต้องมีการเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรีและชลบุรี ไปยัง พื้นที่จังหวัดลพบุรี

ด้วยความตระหนักในความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจร หน่วยจึงได้วางแผนการเคลื่อนย้ายออกเป็นหลายห้วงเวลา และ หลายเส้นทางการเคลื่อนย้าย เพื่อไม่ให้เกิดความคับคั่งของเส้นทางการจราจร โดยเริ่มทำการเคลื่อนย้ายตั้งแต่ห้วงวันที่ 31 มกราคม 2562 เป็นต้นมา เส้นทางการเคลื่อนย้ายหลักจำนวน 3 เส้นทางหลัก คือ

เส้นทางที่ 1 จากจังหวัดสระแก้วใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ผ่านจังหวัดปราจีนบุรี เข้าสู่ จังหวัดสระบุรี และ ลพบุรีตามลำดับ

เส้นทางที่ 2 จากจังหวัดปราจีนบุรีใช้เส้นทางถนนสุวรรณศร ผ่าน จังหวัดสระบุรี และ เข้าสู่จังหวัด ลพบุรีในพื้นที่การฝึกตามลำดับ

เส้นทางที่ 3 จากจังหวัดชลบุรี ใช้เส้นทางถนน มอเตอร์เวย์ เข้าสู่จังหวัดสระบุรี และ ลพบุรี ตามลำดับ

คลิปต้นเรื่อง : https://www.facebook.com/shares/view?id=564000510735898&av=100001638406698

ทีมโฆษก คสช.แจงคลิปรถเกราะวิ่งบนถนนไม่ใช่เตรียมรัฐประหาร