posttoday

"พลังประชารัฐ"ยก4รมต.ลาออกสร้างบรรทัดฐานการเมืองที่ไม่เคยมีใครทำ

29 มกราคม 2562

รองโฆษกพลังประชารัฐยกย่อง 4 รัฐมนตรีลาออกเป็นการสร้างบรรทัดฐานทางการเมืองที่ไม่เคยมีใครทำในอดีต

รองโฆษกพลังประชารัฐยกย่อง 4 รัฐมนตรีลาออกเป็นการสร้างบรรทัดฐานทางการเมืองที่ไม่เคยมีใครทำในอดีต

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขอชื่นชม 4 รัฐมนตรีของพรรคที่ลาออกจากตำแหน่งเป็นไปตามเวลาที่เหมาะสมแล้ว และเป็นบรรทัดฐานทางการเมืองที่ไม่เคยมีใครทำในอดีต โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ออกมาเรียกร้องให้ลาออกก็ยังไม่เคยทำ

นายธนกร กล่าวว่า ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ และตน จะลงพื้นที่ปราศรัยในจังหวัดพิษณุโลกกับพี่น้องประชาชน อ.เนินมะปราง และ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน จากนั้นในวันที่ 1 ก.พ.62 จะไปปราศรัยในเขต 2 อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ของนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคด้วย

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างมาก เพราะนโยบายตอบโจทย์ประชาชนได้ โดยเฉพาะการทำสวัสดิการเต็มรูปแบบทุกด้านที่ต่อยอดมาจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ส่วนกรณีที่มีทหารติดตามนักการเมืองหาเสียงนั้น นายธนกร มองว่า เป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกับทหารจะต้องไปดูแลความปลอดภัย ดูแลความสงบเรียบร้อยให้นักการเมือง ซึ่งไม่ได้เป็นการไปคุกคามแต่อย่างใด

"อย่าไปเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อหวังผลทางการเมืองเลย ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ด้วย ซึ่งตนไปปราศรัยหาเสียงทุกที่ก็เจอตำรวจทหารตลอด เป็นเรื่องปกติเหมือนกัน" นายธนกรระบุ