posttoday

4 ก.พ. ภูมิใจไทยเปิดชื่อ 500 ผู้สมัคร สส. ชู"อนุทิน" เบอร์ 1

29 มกราคม 2562

ภูมิใจไทยเปิดชื่อผู้สมัคร สส. 500 คนสู้เลือกตั้ง 4 ก.พ. เคาะ “อนุทิน”ลงชิงเก้าอี้นายกฯ ย้ำหากไม่ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลก็พร้อมร่วมงานกับพรรคที่นำนโยบายภท.ไปทำ

ภูมิใจไทยเปิดชื่อผู้สมัคร สส. 500 คนสู้เลือกตั้ง 4 ก.พ.  เคาะ “อนุทิน”ลงชิงเก้าอี้นายกฯ ย้ำหากไม่ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลก็พร้อมร่วมงานกับพรรคที่นำนโยบายภท.ไปทำ

เมื่อวันที่  29 ม.ค. นายอุนทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความพร้อมการส่งผู้สมัคร 500 คน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. ว่า ในวันที่ 4 ก.พ.ที่จะเปิดสมัครลง สส.วันแรก พรรจะเปิดเผยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 500 คน โดยขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยส่วนของบัญชีรายชื่อที่มีความชัดเจน คือ 1.ตนเอง 2.นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา 3. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ส่วนบัญชีรายชื่ออื่นจะรอเปิดเผยในวันที่ 4 ก.พ.เช่นเดียวกัน

สำหรับการเสนอบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางพรรคยืนยันว่าจะมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว คือ ตน ซึ่งการเลือกตั้งทางพรรคก็ตั้งเป้าจะให้ได้สส. มากที่สุด และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่หากไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ พรรคก็พร้อมที่จะร่วมงานกับพรรคการเมืองที่นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติ เพราะพรรคภูมิใจไทยมุ่งขายนโยบาย ไม่ได้หวังอำนาจ

ส่วนในพื้นที่จ.พัทลุง และสุพรรณบุรี ที่ถือเป็นไฮไลท์ทางการเมืองนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ในฐานะที่ป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องลงทุกเขตที่ร่วมจัดกิจกรรมกับผู้สมัคร ซึ่งใครที่อยู่ภูมิใจไทยก็ต้องผลักดันนโยบายพรรค และจะทำให้ที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยให้มองไปข้างหน้า เพราะจะไม่มีโพลไหนแม่นเท่าการกระทำ โดยมั่นใจว่าทั้งเขตพัทลุงและสุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทยก็หวังจะชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร สส.พัทลุง เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย คือ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตปลัดจังหวัดพัทลุง โดยจะแข่งกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบผู้สมัครภาคใต้ และพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย จะส่ง นายจองชัย เที่ยงธรรม แข่งขันกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา