posttoday

"สุดารัตน์"ชี้สุดท้ายการเมืองไทยมีแค่2ขั้ว "สืบทอดอำนาจเผด็จการ-ประชาธิปไตย"

28 มกราคม 2562

"สุดารัตน์" ชี้ การเมือง 2 ขั้ว “สืบทอดอำนาจเผด็จการ-ประชาธิปไตย” แนะประชาชนเลือกรัฐบาลเก่งเศรษฐกิจ มั่นใจ "เพื่อไทย" ใช้เวลาไม่นานแก้ป้ญหาเศรษฐกิจได้

"สุดารัตน์" ชี้ การเมือง 2 ขั้ว “สืบทอดอำนาจเผด็จการ-ประชาธิปไตย” แนะประชาชนเลือกรัฐบาลเก่งเศรษฐกิจ มั่นใจ "เพื่อไทย" ใช้เวลาไม่นานแก้ป้ญหาเศรษฐกิจได้

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 62 พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดสัมมนาพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ตลอดถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศร่วมประชุมกันพร้อมเพรียง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพท. กล่าวถึงทิศทาง และยุทธศาสตร์ของพรรคว่า กว่า 2 เดือนที่มีโอกาสลงพื้นที่ พบว่าประชาชนต่างสะท้อนปัญหาเหมือนกัน คือ เศรษฐกิจแย่ และหนี้สินเพิ่มขึ้น 4 ปีที่พี่น้องประชาชนต้องทนกับความทุกข์อย่างมาก 28 ปี ที่ตนทำการเมืองมา ไม่มีครั้งไหนที่ประชาชนรู้สึกว่าขาดที่พึ่งขนาดนี้ พวกเขารอคอยที่จะให้พวกเราไปช่วยเขาออกจากความทุกข์ ดังนั้นวันที่ 24 มีนาคมนี้ นอกจากจะเป็นวันสำคัญของพวกเราแล้ว ยังเป็นวันที่ประชาชนได้ก้าวออกจากทุกข์ครั้งนี้ ขอเรียนพี่น้องขาวพท. ตลอดเวลาที่บอกประชาชนเศรษฐกิจไม่ดี ปีนี้เศรษฐกิจจะไม่ดียิ่งกว่าเดิม ดังนั้น เราต้องแข็งแรงไปสู้งานหนักให้ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า วันนี้พรรคการเมืองเกิดขึ้นหลายพรรค แต่สุดท้ายคือ 2 ขั้วเท่านั้น คือขั้วที่ตั้งขึ้นสืบทอดอำนาจเผด็จการ และขั้วตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาธิปไตย วันนี้เราไม่ได้อยู่สงครามโลกที่ใช้รถถังไปสู้กัน แต่เราอยู่สงครามการค้าเราจึงต้องออกไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ปีนี้เศรษฐกิจจะแย่มาก ธนาคารโลกยืนยันเศรษฐกิจโลกอยู่ในข่วงขาลง ถ้าเราได้ผู้เป็นรัฐบาลไม่เชี่ยวชาญเศรษฐกิจคนไทยจะทุกข์มากขึ้น อยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกรัฐบาลที่เชี่ยวชาญด้านการทหาร หรือรัฐบาลเชี่ยวชาญการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งพรรคพท.ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย (ทรท.) ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เคยทำสำเร็จมาทุกครั้ง ทุกครั้งเราทำเศรษฐกิจดีขึ้นทุกครั้งมีความสุข และกระเป๋าที่ตุงทุกครั้ง

ประธานยุทธศาสตร์ฯ กล่าวต่อว่า แม้วันนี้เราจะประสบกับปัญหาหนัก แต่เชื่อว่าทีมพท. เราจะใช้เวลาไม่นาน เพราะไม่ยากสำหรับพรรคพท. เราจะเร่งสร้างรายได้ให้ประชาชนกลับมากระเป๋าตุง โดยเราเพิ่มพลังให้คนไทย 5 ด้าน 1.เพิ่มพลังเกษตรกรไทย ด้วยการขายราคาสินค้าเกษตรกรราคาดี ถึงเวลาเกษตรกรจะกำหนดราคาพืชผลด้วยตัวเอง 2.พลังเอสเอ็มอี ที่พรรคได้เริ่มขึ้น แต่วันนี้พลังเอสเอ็มอีกำลังหมดแรงเหมือนพลังเกษตรกร เราจะเพิ่มพลังเอสเอ็มอีให้มีความพร้อมบุกตลาดโลกด้วยเทคโนโลยี 3.เพิ่มพลังการส่งออกด้วยความเชี่ยวชาญเวทีโลก เราเป็นหนึ่งไม่รองใครความสามารถการเจรจาเอฟทีเอเริ่มต้นในยุคคนทำงานพรรคพท.

4.พลังรายได้จากการท่องเที่ยว เราต้องดึงเงินทั่วโลกกระจายรายได้ทุกจังหวัด โดยไม่ต้องรอโครงสร้างพื้นฐาน การเข้ามาจะกระจายสู่ชุมชนทุกจังหวัด ให้เรือล่มเพียงลำเดียวนักท่องเที่ยวหายหมดทั้งประเทศ โดยเหตุการณ์สึนามิเราทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมาแล้ว เราจะสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมา แและ 5.เพิ่มพลังคนรุ่นใหม่ สร้างเถ้าแก่ใหม่ทั่วประเทศ ซึ่ง 5 พลังจะขับเคลื่อนกำลังซื้อประเทศ ตนเคยบอกว่าเศรษฐกิจไทยต้องเพิ่มกำลังซื้อ โดยให้กับคนตัวเล็กทุกคนให้ได้ และต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้ประเทศไทย 4-5 ปีเกิดการถดถอย เราจะไม่ปล่อยให้ประเทศไทยล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย และสิ้นหวังต่อไป

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เราจะทำ 3 ด้านความแข็งแกร่ง 1.การพัฒนาคนต้องเป็นวาระแห่งชาติเป็นพลเมืองโลก เด็กไทยต้องเป็นพลังขับเคลื่อนให้ได้ 2.พัฒนาสุขภาพดีถ้วนหน้า วันนี้เรากำลังเข้าสู่เฟสสองการทำโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเพื่อให้คนไทยเป็นกำลังผลิตของประเทศ และ 3.พัฒนาสร้างโครงข่ายคมนาคมและระบบน้ำ เราได้รัฐมนตรีแข็งแกร่งมาทำเรื่องนี้คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคพท.

“พรรคพท.จะนำพาประเทศไทยสู่ความสงบสุข ไม่ใช่ความสงบสุขแบบ 4-5 ปีที่ไม่มีเสรีภาพ ความสงบสุขไร้คุณภาพกระเป๋าแฟบ แต่พท.จะสร้างความสงบสุขบนเศรษฐกิจที่ดี มีบางพรรคการเมืองหรือผู้มีอำนาจบอกปล่อยเลือกตั้งเลือกพรรคการเมืองเดี๋ยวบ้านเมืองไท่สงบ ความไม่สงบที่เต็มด้วยความทุกข์กระเป๋าแฟบเป็นทุกข์ พท.จะสร้างความสุขให้อนาคตประเทศ ทั้งนี้ ชัยชนะของพรรคพท.จะเกิดขึ้นได้ด้วยขุนพลของเราที่ช่วยกันทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อเป็นที่พึ่งที่หวัง เชื่อว่าทุกท่านจะทำให้เกิดความสำเร็จ นำชัยชนะมาสู่ประชาชน ขอให้อดีตส.ส.มีกำลังขวัญกำลังใจ และส.ส.ใหม่ขอให้ร่วมกันสู้ ชัยชนะจะไม่ไกลเกินเอื้อม วันที่ 24 มีนาคม คือวันแห่งชัยชนะของประชาชน หมดเวลาแล้วสำหรับรถถัง ได้เวลาแล้วของผู้บริหารมืออาชีพ”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว