posttoday

"ชัชชาติ" เปิด 6 ยุทธศาสตร์ชูสร้างเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง

28 มกราคม 2562

"ชัชชาติ" เปิดตัว 6 ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ชูสร้างแบรน์ไทยแลน์-พัฒนาระบบขนส่งเชื่อมโยงทั่วประเทศ

"ชัชชาติ" เปิดตัว 6 ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ชูสร้างแบรน์ไทยแลน์-พัฒนาระบบขนส่งเชื่อมโยงทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.62 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยได้กล่าวภายในงานสัมมนาพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ว่า พรรคจะทำ 6 ยุทธศาสตร์คือ 1.ไทยทำ คือต้องสร้างแบรนด์ไทยแลนด์ให้เข้มแข็ง สร้างแบรนด์เมดอินไทยแลนด์ 2.ไทยทันสมัยวันนี้ประเทศไทยมีเทคโนโลยีมาก แต่ต้องลดขั้นตอนติดขัดของระบบราชการ 3.ไทยเท่าเทียม ต้องกระจายอำนาจท้องถิ่นโดยเฉพาะการศึกษา การสาธารณสุขต้องมี จะทำให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี 4.ไทยเชื่อมไทย พัฒนาระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงทั่วประเทศ 5.ไทยเชื่อมโลก ต้องเชื่อมความสัมพันธ์ การเจรจาการค้าที่ประเทศหยุดหายไป ต้องเจรจาทั่วโลก กระทรวงการต่างประเทศต้องเก่งเจรจาการค้า เอาคนเก่งคนไทยกลับมาที่ประเทศไทย สร้างงานที่มีคุณภาพสูงให้คนไทย และ 6.ไทยยั่งยืน ให้เกิดความโปร่งใสในระบบราชการบริหารประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตรักษาสิ่งแวดล้อม จัดการมลพิษ

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้รายชื่อผู้สมัครส.ส.เขตของพรรคเพื่อไทยใกล้เสร็จสิ้น 100% แล้ว จะประชุมเคาะรายชื่อทั้งหมดในวันที่ 31 ม.ค. และในวันที่ 1 ก.พ.พรรคจะมอบใบส่งตัวของพรรคให้แก่ว่าที่ผู้สมัครทุกคน เพื่อให้นำไปสมัครส.ส.วันที่ 4 ก.พ. ก่อนจะส่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อต่อกกต.ในวันที่ 5 ก.พ.

เบื้องต้นมีผู้เสนอตัวจะลงส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว 108 คน ส่วนบัญชีรายชื่อนายกฯนั้นที่เห็นตัวกันแล้ว 2 คน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และนายชัชชาติ แต่รายชื่อที่ 3 ยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าพรรคจะส่งครบ3รายชื่อ