posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ชี้ระเบียบกกต.สกัด"พรรคเก่า"หาเสียง

27 มกราคม 2562

"เสรีพิศุทธ์"ชี้ระเบียบกกต.สกัดกั้นพรรคเก่าหาเสียง ยันขอเป็นพรรคอาสานำทหารกลับเข้ากรมกอง

"เสรีพิศุทธ์"ชี้ระเบียบกกต.สกัดกั้นพรรคเก่าหาเสียง ยันขอเป็นพรรคอาสานำทหารกลับเข้ากรมกอง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร และว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดน้ำไทรน้อย จ.นนทบุรี ภายหลังเปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นนทบุรี โดยระหว่างการพบปะประชาชนมีตัวแทนกลุ่มผู้ค้าขายในอำเภอบางใหญ่ ได้เข้ามอบช่อดอกไม้และสะท้อนปัญหา ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยของรัฐบาล คสช.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ทหารคือต้นตอปัญหาที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน จึงต้องดำเนินการให้ทหารกลับเข้าสู่กรมกอง โดยใช้การเลือกตั้งให้ได้รัฐบาลที่จะมาทำเรื่องนี้ และพรรคเสรีรวมไทยยืนยันตลอดมาว่าจะปฏิรูปกองทัพและจัดการกับทหารที่เข้ามายุ่งเกี่ยวการเมือง สำหรับพื้นที่จ.นนทบุรี ทั้ง 6 เขต ที่ได้ส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น เชื่อมั่นว่า จะได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนเป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ที่ออกมานั้น พยายามจำกัดการหาเสียงของพรรคการเมืองเก่า ซึ่งรวมถึงพรรคเสรีรวมไทยด้วย แต่ปล่อยให้พรรคใหม่ที่สนับสนุน คสช.หาเสียงล่วงหน้าได้อย่างสบาย เพราะกกต.ถูกแต่งตั้งมาโดย คสช.จึงต้องสนองความต้องการผู้มีอำนาจ แม้จะกำหนดการเลือกตั้งในเดือนมี.ค. ไม่เลื่อนออกไปไกลกว่านี้ ก็เพราะรู้ว่าสุ่มเสียงจะมีความผิด หากรับรองผลเลือกตั้งไม่ทันวันที่ 9 พ.ค. หรือกรอบเวลา 150 วันเท่านั้นเอง

สำหรับกรณีที่นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ออกมาบอกว่า มีแค่ 2 พรรคที่ทำตามกฎหมายครบถ้วนและมีสิทธิส่งผู้สมัคร เป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอาจต้องการสร้างความปั่นป่วน เพราะกระทบความเชื่อมั่นของว่าที่ผู้สมัครแต่ละพรรค ทั้งที่หลายพรรครวมถึงพรรคเสรีรวมไทย ดำเนินการและส่งรายละเอียดให้ กกต.แล้ว ทั้งการจัดให้มีเงินทุนประเดิม จำนวนและการจ่ายค่าสมาชิกพรรค การจัดประชุมแก้ข้อบังคับและกรรมการบริหารพรรค แต่ กกต.เองที่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ ดังนั้น จึงไม่ควรออกมาพูดเช่นนี้

"ควรตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อน ค่อยแถลงความชัดเจน แม้ กกต.ถูกตั้งโดยผู้มีอำนาจ แต่ก็ขอเรียกร้องให้ดำรงความเป็นองค์กรอิสระและเป็นกลาง เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ