posttoday

"อนุทิน"ลั่นภูมิใจไทยสู้ด้วยนโยบาย ไม่สนปม4รมต.พลังประชารัฐจะลาออกหรือไม่

27 มกราคม 2562

"อนุทิน"ของดแสดงความเห็น "ประยุทธ์-4รัฐมนตรี"ลาออกหรือไม่ ลั่นพรรคไม่สนใจเพราะต่อสู้การเมืองด้วยนโยบาบ เผยเปิดตัว "จองชัย"29ม.ค.นี้

"อนุทิน"ของดแสดงความเห็น "ประยุทธ์-4รัฐมนตรี"ลาออกหรือไม่ ลั่นพรรคไม่สนใจเพราะต่อสู้การเมืองด้วยนโยบาบ เผยเปิดตัว "จองชัย"29ม.ค.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า กรณีมีข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. รวมถึง 4 รัฐมนตรีที่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐลาออกนั้น เป็นเรื่องของจริยธรรม และสำนึกในหน้าที่ของแต่ละคน ถ้าถึงเวลาที่สมควรทุกคนต้องแสดงสปิริต ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยจะไปพูด แล้วแต่สังคมจะพิจารณา ส่วนการจะออกไม่ออกมาถามคู่แข่งคงไม่ดี เพราะพรรคภูมิใจไทยเน้นความสามัคคี ความสมานฉันท์

"เราต่อสู้ทางการเมืองด้วยนโยบาย ซึ่งเราก็พูดอยู่ตลอดว่าไม่เอาตัวไปยุ่งกับความขัดแย้ง แต่การที่พรรคอื่นจะทำอย่างไรก็แล้วแต่พรรคนั้น"นายอนุทิน กล่าว

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ และ4 รัฐมนตรี ไม่ลาออกจะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่นั้น พรรคไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะภูมิใจไทยมีบุคลาการที่มีความสามารถ และคนที่มีอำนาจรัฐก็ไม่ใช่ว่าจะได้เปรียบเสมอไป คนที่ทำให้ประชาชนรักถึงจะเป็นคนที่ได้เปรียบ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็เคยเป็นรัฐบาลเคยมีอำนาจรัฐเมื่อการเลือกตั้งปี 2554 ก็เคยมีคนคิดว่ามีอำนาจรัฐมาช่วยให้ตัวเองได้เปรียบในการเลือกตั้งได้ แต่บทเรียนที่เห็นว่าการที่มีอำนาจรัฐแล้วจะได้เปรียบนั้น ก็กินน้ำใบบัวบกมานักต่อนักแล้ว

นายอนุทิน กล่าวถึง ความชัดเจนในการส่งนายจองชัย เที่ยงธรรม ลงสมัคร สส.แบบแบ่งเขต ในจ.สุพรรณบุรี ชนกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า เมื่อ 10 นาทีที่ผ่านมา เพิ่งวางสายจากนายจองชัย และขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีความพยายามชักชวน โน้มน้าว หรือกดดันให้นายจองชัยลงสมัคร สส.เขต ซึ่งในกรณีของนายจองชัยจะได้ลง สส.หรือไม่ก็แล้วแต่ท่าน แต่ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทยก็ต้อนรับ และในวันที่ 29 ม.ค.นี้ นายจองชัยจะมาเปิดตัวที่พรรคภูมิใจไทย เวลา 09.00 น. และหากนายจองชัยติดสินใจลงสมัคร สส.เขต ก็มั่นใจว่าจะชนะแน่นอน

ส่วนกรณีที่ปลัดจังหวัดพัทลุงลาออกมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยโดยลงสมัคร สส.เขต 2 ชนกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจทุกเขต เพราะพรรคเปรียบเหมือนนักกีฬา เมื่อลงแข่งขันแล้วก็สู้เต็มที่ไม่มีคำว่าซูเอี๋ยหรือยอมใคร ไม่ว่าคนนั้นจะสนิทแค่ไหน และขอยืนยันว่าจากที่ลงพื้นที่ในภาคใต้ก็เชื่อว่าจะได้ สส.ในภาคใต้จำนวนมากกว่าการเลือกครั้งก่อนๆ