posttoday

ศรีสุวรรณล่า2หมื่นชื่อ เตรียมยื่นถอดถอน ป.ป.ช.ปมนาฬิกาหรูบิ๊กป้อม

27 มกราคม 2562

"ศรีสุวรรณ" เดินหน้าล่า 2 หมื่นรายขื่อ ยื่นถอดถอน 5 ป.ป.ช.เสียงข้างมาก ที่วินิจฉัยปมนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร

"ศรีสุวรรณ" เดินหน้าล่า 2 หมื่นรายขื่อ ยื่นถอดถอน 5 ป.ป.ช.เสียงข้างมาก ที่วินิจฉัยปมนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมฯ ได้ตระเวนออกต่างจังหวัดเพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มีส่วนร่วมเข้าชื่อ 2 หมื่นชื่อ เพื่อเสนอถอดถอนและเอาผิด 5 กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสียงข้างมาก ที่วินิจฉัยเชื่อว่านาฬิกาหรูกว่า 20 เรือนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สวมใส่มาโดยตลอดนั้น เป็นนาฬิกาที่ยืมมาจากเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้วจริง ซึ่งเป็นการวินิจฉัยที่ขัดต่อความเห็นของประชาชนทั้งประเทศ และไม่สอดคล้องกับหลักการไต่สวนและสืบข้อเท็จจริงหลายประการ เป็นเหตุให้สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาเป็นองค์กรหลักในการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 236 ประกอบมาตรา 234(1) เพื่อดำเนินการให้ประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ร่วมกันเข้าชื่อถอดถอนและเอาผิดต่อไป

"หลังจากที่สมาคมฯ ได้ตั้งโต๊ะให้ประชาชนใน กทม.มาร่วมเข้าชื่อแล้ว ขณะนี้ได้เริ่มสัญจรไปยังต่างจังหวัด โดยเริ่มที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้มาร่วมเข้าชื่อ ซึ่งได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี มีชาวบ้านจำนวนมากให้ความสนใจและมาร่วมลงชื่อกันอย่างหนาแน่น และทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องรักษาบรรทัดฐานการทำงานขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะ ป.ป.ช. ผ่านการตรวจสอบจากภาคประชาชนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดนั่นเอง" นายศรีสุวรรณกล่าว

นายศรีสุวรรณกล่าวอีกว่า หลังจากตั้งโต๊ะเปิดโอกาสให้ชาวอุดรธานีได้ร่วมเข้าชื่อแล้ว จะตระเวนไปยังจังหวัดต่างๆ โดยประสานแกนนำและเครือข่ายฯ ของสมาคมฯ ในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ในการเข้าชื่อให้ครบ 2 หมื่นรายชื่อต่อไป โดยไม่มีการจำกัดเวลา หลังจากที่อุดรธานีแล้ว จะไปต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก และสุโขทัยต่อไป