posttoday

"ชัชชาติ" หนุน"สุดารัตน์"ชิงตำแหน่งนายกฯ

27 มกราคม 2562

"ชัชชาติ" ยันเพื่อไทยทำงานเป็นทีม พร้อมหนุน "สุดารัตน์" เหมาะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรอผลประชุมวันที่ 29 ม.ค. เปิดตัวแคนดิเดต

"ชัชชาติ" ยันเพื่อไทยทำงานเป็นทีม พร้อมหนุน "สุดารัตน์" เหมาะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรอผลประชุมวันที่ 29 ม.ค. เปิดตัวแคนดิเดต

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคทำงานเป็นทีมและเมื่อมีความชัดเจนเรื่องบัญชีนายกรัฐมนตรีแล้ว การทำงานจะยังไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนจะแยกกันเดินหาเสียง ตามความนิยมของพื้นที่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการภายในพรรค

อย่างไรก็ตาม พรรคไม่มีการแข่งขันเพื่อวัดความนิยมระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และส่วนตัวเห็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี และยินดีหากสมาชิกพรรคจะเสนอให้เข้าไปอยู่ในบัญชีชิงนายกรัฐมนตรี

"ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นที่ระบุว่าผมมีคะแนนดีกว่าคุณหญิงสุดารัตน์นั้น อาจเป็นคะแนนเฉพาะกลุ่มคนในโซเชียล มีเดีย ขณะที่คนกลุ่มใหญ่หรือเมื่อเดินทางไปต่างจังหวัด เช่น ที่ จ.มหาสารคามก็ไม่ได้มีประชาชนรู้จักมากเท่าใด"นายชัชชาติ กล่าว

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันที่ 29 ม.ค. จะประชุมและพิจารณาเรื่องแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและยืนยันว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง โดยสัปดาห์หน้าจะหารือเรื่องความชัดเจนเรื่องการจัดทำ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงการจัดว่าที่ สส.พื้นที่ทับซ้อน