posttoday

ปชป.ประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. 28 ม.ค.

26 มกราคม 2562

ประชาธิปัตย์ ชู "อภิสิทธิ์" แคนดิเดตนายกฯ เผย 28 ม.ค.ได้ข้อยุติผู้สมัครส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อทั้ง 500 คน

ประชาธิปัตย์ ชู "อภิสิทธิ์" แคนดิเดตนายกฯ เผย 28 ม.ค.ได้ข้อยุติผู้สมัครส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อทั้ง 500 คน

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) พรรคประชาโดยกรรมการบริหารพรรคจะประชุมผู้สมัคร ส.ส.ในวันจันทร์ที่ 28 ม.ค. 62 เวลา 15.00 น. เพื่อพิจารณาอนุมัติผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต 350 คน และผู้สมัครส.ส. บัญชีรายชื่อ 150 คนให้เสร็จสิ้น และจะพิจารณาอนุมัติบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี โดยจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค

ทั้งนี้ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ พรรคประชาธิปัตย์จัดการปฐมนิเทศ และอบรมเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการหาเสียงสำหรับผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต และบัญชีรายชื่อทั้ง 500 คน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เพื่อให้มีความชัดเจนในการหาเสียง โดยเชิญเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาบรรยาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ส.สอบถามปัญหาที่ยังคิดว่าไม่ชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้องต่อไป

นายธนา กล่าวว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กำชับให้ผู้สมัครทุกคนอ่านและทำความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบการเลือกตั้งต่าง ๆ ของกกต.ให้ชัดเจน หากมีอะไรที่ไม่ชัดเจนจะมีคณะกรรมการด้านกฎหมายของพรรคพร้อมชี้แจงและตอบปัญหาตลอดเวลา