posttoday

"สุดารัตน์"ลั่นไม่ทำให้ผิดหวังแคนดิเดตนายกฯ

26 มกราคม 2562

"สุดารัตน์"ลั่นไม่ทำให้ผิดหวังแคนดิเดตนายกฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ นำทีมเพื่อไทย ลงพื้นที่บางกอกน้อย ยันไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  พร้อมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) พรรคเพื่อไทย เขตบางกอกน้อย เพื่อดูการท่องเที่ยวริมคลองบางกอกน้อย โดยลงเรือที่วัดสุวรรณคีรี (ขี้เหล็ก) ไปที่วัดนายโรง เยี่ยมชมโรงงานขันลงหินเจียม ชุมชนบ้านบุและตลาดน้ำวัดสุวรรณาราม

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นโยบายพรรคเพื่อไทยคือการสร้างรายได้ด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่ต้องการกระจายรายได้ทั้งในภูมิภาค กรุงเทพ ฯมีที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง วันนี้มาบางกอกน้อยซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง โดยเฉพาะให้ชาวต่างชาติมาเรียนรู้วัฒนธรรม จึงจะทำให้ที่นี่เป็นตัวอย่างการท่องเที่ยววิถีชุมชน เป็นบางกอกน้อยโมเดล โดยตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เพื่อให้เศรษฐกิจภาพรวมดีขึ้น โดยจะขยายไปในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนการแบ่งเขตส่งผู้สมัครส.ส. ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยสัปดาห์หน้าจะหารือเรื่องความชัดเจนเรื่องการจัดทำส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงการจัดว่าที่ส.ส.พื้นที่ทับซ้อนก็ได้รับผลโพลแล้ว เตรียมจัดวางคนที่เหมาะสมลงพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้ วันที่ 28 ม.ค. จะประชุมกรอบยุทธศาสตร์ว่าพรรคเพื่อไทยจะทำอย่างไรให้คนไทยบ้าง ให้ได้เห็นกรอบความคิดของพรรคและความพร้อมของพรรคที่เคยบริหารประเทศประสบความสำเร็จมาแล้ว และจะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างไรต่อไป ซึ่งจะเห็นภาพชัดเจนขึ้น แต่จะยังไม่แถลงนโยบาย รวมทั้งจะให้ความรู้ต่อสมาชิกพรรคเรื่องข้อกฎหมายต่าง ๆ ในการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ส่วนวันอังคาร(29 ม.ค.) จะประชุมและพิจารณาเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง