posttoday

"ประยุทธ์"คุยฟุ้งวันแห่งความสุขตบท้ายโชว์ผลงาน4ปีรัฐบาลเล่มหนา

25 มกราคม 2562

นายกฯคุยฟุ้งวันแห่งความสุขยกผลงานทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ น้องเมย์คว้าแชมป์ โปรแจ๊สแชมป์กอล์ฟสิงคโปร์ไทยได้คืนโบราณวัตถุ

นายกฯคุยฟุ้งวันแห่งความสุขยกผลงานทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ น้องเมย์คว้าแชมป์ โปรแจ๊สแชมป์กอล์ฟสิงคโปร์ไทยได้คืนโบราณวัตถุ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนยืนว่า เป็น “วันแห่งความสุข”  เนื่องจาก บ้านเมืองมีเรื่องดีๆ มากมาย จึงอยากให้แชร์ “ความสุข” ร่วมกันอาทิ ทีมฟุตบอล “ช้างศึกไทย” เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชี่ยนคัพนะครับ ก็คงต้องพยายามต่อไป “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019 เป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หรือ“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ได้แชมป์ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” เป็นต้น

นอกจากนี้  รัฐบาลยังได้รับโบราณวัตถุ และศิลปวัตถุคืน จากสหรัฐอเมริกา อีกเกือบ 50 รายการ  ล้วนแต่เป็นโบราณวัตถุยุคก่อนประวัติศาสตร์ สมัยวัฒนธรรมบ้านเชียง อายุมากกว่า 1,500 ปี  สำหรับการติดตามโบราณวัตถุ ที่ถูกลักลอบนำออกนอกประเทศ นั้น ได้รับมอบกลับคืนมาแล้วในรัฐบาลนี้ จำนวน 8 ครั้ง รวมโบราณวัตถุที่ได้รับคืน กว่า 750 รายการ  ซึ่งเป็นเรื่องของความเอาจริงเอาจังของไทย เรื่องราวทั้งหลายเหล่านี้ล้วนเป็นความสุข ความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ และก็ถือว่าเป็นความสำเร็จร่วมกัน

นอกจากนี้ ธนาคารโลกได้แสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตแข็งแรงอย่างต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 2 ปี ปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญ ก็คือการเติบโตจากความต้องการสินค้าและบริการภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น ทั้งการบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชนและภาครัฐ อีกทั้งนโยบายภาครัฐ ก็ช่วยให้เราสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลง และแรงต้านของเศรษฐกิจโลกได้ดีเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

ทั้งนี้ รัฐบาลก็ได้จัดทำรายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาล ปีที่ 4 ขึ้น เพื่อแสดงให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้ และเข้าใจว่า รัฐบาลและ คสช. ได้แก้ปัญหาในอดีต พร้อมทั้งวางรากฐานการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนให้กับประเทศชาติ  ประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์