posttoday

"อนุทิน"ยกทัพพบชาวกทม.ครั้งแรกเผยกระแสตอบรับดีขึ้น

25 มกราคม 2562

หัวหน้าพรรคภุมิใจไทย ยกทัพ พบชาวกทม.ครั้งแรก รับพรรคกระแสตอบรับดีขึ้น ย้ำนโยบายทำได้จริงทันที

หัวหน้าพรรคภุมิใจไทย ยกทัพ พบชาวกทม.ครั้งแรก รับพรรคกระแสตอบรับดีขึ้น ย้ำนโยบายทำได้จริงทันที

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  พร้อมกับนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และทีมว่าที่ผู้สมัคร กทม. และจังหวัดใกล้เคียง ของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ว่าที่ผู้สมัคร กรุงเทพ น.ส.สายรุ้ง ปิ่นโมรา ว่าที่ผู้สมัครกรุงเทพนายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ว่าที่ผู้สมัคร เขตบางแค กรุงเทพ นายไสว โชติกะสุภา ว่าที่ผู้สมัครเขตราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ กรุงเทพ , นางสาวเรวดี รัสมิทัต ว่าที่ผู้สมัคร จ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ สวนธนบุรีรมย์ เขตราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ กทม. เพื่อพบปะประชาชน

นายอนุทิน กล่าวว่า ทางพรรคส่งคนที่ดีที่สุดเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรค เพราะพรรคไม่คิดดูถูกประชาชน อาทิ นายไสว เป็นคนที่ทำงานมานาน พรรคไว้ใจว่ามีความนิยม สำหรับกรณีที่กังวลว่ามีกฤษฎีกาออกมาแล้วจะใช้สื่อออนไลน์หาเสียงไม่ได้ สำหรับตน ไม่ได้คิดเรื่องนี้มากนัก ในเมื่อโพสต์ไม่ได้ ก็เดินเท้าลงพื้นที่ พรรคภูมิใจไทยพร้อมทำตามกฎหมาย ตั้งใจ ไม่มีข้อแม้

ส่วนกระแสของพรรคในพื้นที่ กทม. นั้น อยู่ในระดับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อก่อนที่บางแค ทุ่งครุ พูดชื่อภูมิใจไทย คนไม่รู้จัก เดี๋ยวนี้คนร้องอ๋อ ซึ่งเป็นที่น่าพอพอใจ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าในกทม.มีหลายพรรคสู้กัน สำหรับพรรคภูมิใจไทยขอทำให้ดีที่สุด

“ชัดเจนแล้วว่าประเทศเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว การหาเสียงอาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่เราทนมาได้ตั้ง 5 ปี เรื่องแค่นี้ ทำไมจะทนไม่ได้ ตอนนี้เราอยู่บรรยากาศประชาธิปไตย อะไรที่มันไม่ใช่ประชาธิปไตย ก็ขอให้ถอยออกไปก่อน”หัวหน้าพรรคระบุ

ส่วนปัญหาฝุ่น pm2.5 นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายของพรรคภูมิใจไทยเน้นลดความแออัดบนท้องถนนทั้งเรื่องการทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์ รวมไปถึงเรื่อง co working space หากทำสำเร็จจะช่วยลดปัญหาฝุ่นอย่างแน่นอน

จากนั้น นายอนุทิน และทีมงานพรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ ชุมชนคลองรางจาก เขตทุ่งครุ เพื่อพบปะประชาชนและรับฟังปัญหาระหว่างการลงพื้นที่ มีชาวบ้านเข้ามาทักทายอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศตลอดการลงพื้นที่เป็นไปอย่างอบอุ่น

นายอนุทิน กล่าวว่า ปัญหาปากท้องเป็นปัญหาของชุมชนรางจาก รวมไปถึงคนไทยทุกคน ซึ่งสอดรับกับพรรคภูมิใจไทยที่มองว่าปัญหานี้ เป็นปัญหาเร่งด่วน ทั้งนี้ พรรคมีแนวทางแก้ไขและเป็นเรื่องที่ทำได้จริง ทำได้เลย เพียงแต่ขอโอกาสเท่านั้น

ด้านนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เสียงที่ได้ยินจากการพบปะประชาชน กทม. คือ ต้องการความปลอดภัยมากกว่านี้ ดังนั้น พรรคภูมิใจไทยต้องกลับไปขบคิดเพื่อหาแนวทางมาตอบสนองประชาชน แต่ส่วนตัวเสนอให้บูรณาการเจ้าหน้าที่ในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ แทนที่การของบมาใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย

"อนุทิน"ยกทัพพบชาวกทม.ครั้งแรกเผยกระแสตอบรับดีขึ้น

"อนุทิน"ยกทัพพบชาวกทม.ครั้งแรกเผยกระแสตอบรับดีขึ้น

"อนุทิน"ยกทัพพบชาวกทม.ครั้งแรกเผยกระแสตอบรับดีขึ้น