posttoday

เด็กเพื่อไทยยันพรรคไม่แตกปมแคนดิเดตนายกฯ "ชัชชาติ-สุดารัตน์"

20 มกราคม 2562

สมาชิกพรรคเพื่อไทย มองรัฐบาลพยายามสร้างกระแสแตกแยกในพรรคกรณีแคนดิเดตนายกฯเพื่อเบี่ยงเบนเสียงวิจารณ์ปัญหาเศรษฐกิจ

สมาชิกพรรคเพื่อไทย มองรัฐบาลพยายามสร้างกระแสแตกแยกในพรรคกรณีแคนดิเดตนายกฯเพื่อเบี่ยงเบนเสียงวิจารณ์ปัญหาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.  นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงการบริหารงานของรัฐบาลและชี้แจงสถานการณ์ภายในพรรค ว่า "เบี่ยง ตำบลกระสุนตก เป็นที่ทราบกันดีว่า กว่า 4 ปีที่รัฐบาลนี้บริหารประเทศมา แม้จะใช้งบประมาณมากมายมหาศาลมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ผลลัพธ์กลับเกิดปรากฎการณ์ที่เรียกว่า "รวยกระจุก จนกระจาย" เกิดปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่รัฐบาลจนปัญญาที่จะแก้ ทำโพลทุกครั้งคะแนนนิยมก็เลี่ยติดดินมาตลอด จึงเลื่อนเลือกตั้ง เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก ถ้าเสียงดี เลือกตั้งไปนานแล้ว

-ณ ปัจจุบันนี้ เสียงวิพากษ์รัฐบาลที่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องไม่ได้จึงอื้ออึง รัฐบาลจึงมีสภาพเป็นตำบลกระสุนตก –มีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนตำบลกระสุนตกมากมายหลายวิธี แต่ไม่อาจเบี่ยงเบนได้ เพราะสภาพปัญหาความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง ยังดำรงอยู่และมีทีท่าจะหนักขึ้นๆ หากการกำหนดวันเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน

-ล่าสุดมีความพยายามเบี่ยงเบนสร้างประเด็นให้เกิดความแตกแยกภายใน พท. กรณีแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ระหว่าง ชัชชาติ # สุดารัตน์ - แม้ผมจะเป็นสมาชิก พท.เล็กๆคนหนึ่ง แต่ได้มีโอกาสประชุมคณะทำงานด้านต่างๆ ใน พท.หลายวง - ท่ามกลางการถูกเอารัด เอาเปรียบจากฝ่ายผู้มีอำนาจและคิดสืบทอดอำนาจ รังสีอำมหิตพุ่งเป้ามาที่ พท.เป็นระลอกๆ ผมจึงเห็นผู้ใหญ่ใน พท.สมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างดี ทำงานกันเป็นทีม เอื้ออาทร ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน นอกจากนี้ ผมยังคุยทั้งนอกวงในวง เพื่อให้เห็นบรรยากาศอย่างรอบด้าน ไม่พบความแตกแยกเป็นฝัก เป็นฝ่ายในท่ามกลางสมรภูมิแต่อย่างใด

-ความพยายามที่จะเบี่ยงเบนตำบลกระสุนตกคงจะมีต่อไป แต่เมื่อปาก ท้อง มันร้อง สิ่งที่ฟ้องก็ คือ รัฐบาลนี้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องไม่ได้ -ทางแก้ ที่ประชาชนเห็นเป็นทางออก ประชาชนต้องเลือกรัฐบาล เลือกพรรคการเมือง ด้วยมือของประชาชนเอง