posttoday

"สุดารัตน์" พร้อมหนุน"ชัชชาติ"เบอร์ 1 นายกฯเพื่อไทย

20 มกราคม 2562

คุณหญิงสุดารัตน์ จี้ รัฐบาลชัดเจนวันเลือกตั้ง พร้อมหนุน"ชัชชาติ" ขึ้นเบอร์1นายกฯเพื่อไทย ส่วนตัวขอเป็น "เจนเนอรัลเบ๊"

คุณหญิงสุดารัตน์ จี้ รัฐบาลชัดเจนวันเลือกตั้ง พร้อมหนุน"ชัชชาติ" ขึ้นเบอร์1นายกฯเพื่อไทย ส่วนตัวขอเป็น "เจนเนอรัลเบ๊"

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ตลาดกลางดินแดง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ อดีต สก.ห้วยขวาง และนายกสมาคมกีฬาห้วยขวาง กับคณะได้ลงพื้นที่ พบปะประชาชน และพ่อค้าแม่ค้า ในตลาด ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.30 น. ซึ่งมีทีมงานนำเครื่องขยายเสียงและแผ่นป้ายแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครพรรค ทีมของนายประเดิมชัย เดินประกาศตามทางยาวกว่า 500 เมตร พร้อมและโบชัวร์แนะนำพรรคซึ่งระหว่างทาง พ่อค้า-แม่ค้า แบะประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ได้มอบดอกกุหลาบแดงเป็นการต้อนรับและให้กำลังใจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนร้องเรียนเรื่องปัญหาปากท้องเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี แต่ละครั้งในการลงพื้นที่มักจะได้รับทราบถึงปัญหานี้ ประชาชนบอกว่าไม่ไหวแล้ว พรรคจึงเห็นว่า ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องแก้ไข นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดที่ต้องดำเนินการควบคู่กัน ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีแผนในการลงพื้นที่พบปะประชาชนหมดแล้วว่าจะดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของพรรคอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ต้องบอกว่าจะเลือกตั้งวันไหน แค่นั้นก็จบ ถ้านายกฯไม่ชัดเจน กกต.ก็ทำอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ หากกำหนดวันที่ชัดเจน เชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่ดีต่อความรู้สึก และความเชื่อมั่นของนักลงทุน กกต.ก็จะได้ทำงานได้สะดวก วางแผนได้อย่างถูกต้อง และดีต่อความรู้สึกของประชาชนที่รอคอยการเลือกตั้ง ฉะนั้นคนเดียวที่จะตอบได้ชัดเจนที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าเพื่อไทย เตรียมชูนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม เป็นแคนดิเดตนายกฯ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวตนหนุนนายชัชชาติ ไม่ต้องกังวลว่าเราจะมีปัญหากัน นายชัชชาติมีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ ส่วนตนเป็นผู้จัดการทีม คอยวางแผน หรือเรียกว่าเป็นเจเนอรัลเบ๊ ทำทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า หากคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 2 ก็ไม่ขัดข้องใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว่า ตนให้การสนับสนุนนายชัชชาติ ส่วน บัญชีนายกฯของพรรคเพื่อไทย จะชัดเจนก็ต่อเมื่อกำหนดวันเลือกตั้ง และประกาศออกมาชัดเจนแล้ว

ภาพ @TV24Official