posttoday

"หญิงหน่อย" จี้รัฐ-กองทัพเร่งจับคนร้ายยิงพระ-ทบทวนมาตรการความปลอดภัย

20 มกราคม 2562

คุณหญิงสุดารัตน์ ประณามคนร้ายบุกยิงพระในวัดที่นราธิวาส เรียกร้องให้รัฐและกองทัพทบทวนมาตรการความปลอดภัยและเร่งจับคนร้าย

คุณหญิงสุดารัตน์ ประณามคนร้ายบุกยิงพระในวัดที่นราธิวาส เรียกร้องให้รัฐและกองทัพทบทวนมาตรการความปลอดภัยและเร่งจับคนร้าย

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงพระภายในวัด ของอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จนทำให้พระสงฆ์มรณภาพและบาดเจ็บ ว่า เป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายและสะเทือนใจชาวพุทธอย่างยิ่ง ขณะเดียวกันทำให้ประชาชนในพื้นที่รู้สึกเสียขวัญและหวาดผวา

ดิฉันขอประณามการกระทำอันโหดเหี้ยม ไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มโจรที่มีพฤติกรรมป่าเถื่อน ไม่เกรงกลัวต่อบาป ซึ่งทุกศาสนา รวมทั้งศาสนาพุทธและอิสลามล้วนสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ไม่เบียดเบียนทำร้ายและพรากชีวิตผู้อื่นด้วยกันทั้งสิ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นเรื่องที่เลวร้าย มุ่งทำลายสันติสุข สันติภาพในพื้นที่และสร้างความสะเทือนใจต่อชาวไทยทั่วประเทศ

รัฐบาลและกองทัพ จะต้องทบทวนมาตรการดูแลความปลอดภัยให้เข้มข้นจริงจัง รวมทั้งเร่งสร้างสัมพันธภาพอันดีงามของประชาชนให้กลับมามีชีวิตที่เป็นปกติสุข ทั้งนี้ขอส่งกำลังใจใประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ดำเนินการจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว พร้อมกับมุ่งมั่นดูแลความปลอดภัยในชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง

ที่มา : https://www.facebook.com/shares/view?id=2024898487588934&av=100001638406698