posttoday

"ตู่" ควง "ยงยุทธ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อชาติ

19 มกราคม 2562

จตุพร ควง ยงยุทธ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อชาติ ประกาศจุดยืน ไม่เอาเผด็จการ ห่วงไม่มีการเลือกตั้ง หวั่นซ้ำรอยยุคสุจินดา ชี้ประเทศที่เป็นเผด็จการไม่มีทางเจริญ

จตุพร ควง ยงยุทธ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อชาติ ประกาศจุดยืน ไม่เอาเผด็จการ ห่วงไม่มีการเลือกตั้ง หวั่นซ้ำรอยยุคสุจินดา ชี้ประเทศที่เป็นเผด็จการไม่มีทางเจริญ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ม.ค. ที่สวนชมโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ประธาน นปช.อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภา อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน อดีต ส.ส.จังหวัดเชียงราย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นำคณะทีมการเมือง อดีต ส.ส.จากพรรคต่างๆ ที่ร่วมอุดมการณ์การเมือง ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม เพื่อเปิดตัวแนะนำพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เขต 2 นครพนม คือ นายเสวต ทินกูล อดีต สสร.นครพนม รวมถึงร่วมประกาศจุดยืน ทางการเมือง ของพรรค ที่จะเป็นการรวมตัวของฝ่ายประชาธิปไตย

นายจตุพร เปิดเผยว่า สำหรับประเด็นสำคัญในการปราศรัยพบปะชาวบ้านครั้งนี้ แกนนำพรรคเพื่อชาติ ได้ประกาศจุดยืนว่า จะขอรวมพลังคนเสื้อแดง มาสร้างพรรค และจะสร้าง ส.ส.มาจากคนเสื้อแดง แบบแท้จริง รวมถึงมีพรรคร่วมอุดมการณ์ อีกหลายพรรคที่จะมาจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่มีทางร่วมรัฐบาล และเปิดเผยถึงสาเหตุความยากจนคือ ไม่มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ รวมถึงไม่มีการเลือกตั้ง ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อชาติ ต้องการเข้าไปแก้ปัญหาความยากจน ที่เป็นปัญหามายาวนาน รวมถึงการต่อสู้กับเผด็จการ โดยสาเหตุที่ไม่รวมกับพรรคใหญ่ เพราะต้องการแยกการทำงาน ให้ได้ที่นั่ง ส.ส.มากที่สุด เพื่อเอาชนะฝ่ายเผด็จการที่เขียนรัฐธรรมนูญเอื้อตนเอง

นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า ยอมรับว่าห่วงในการกำหนดวันเลือกตั้ง เพราะเลื่อนมาถึง 5 ครั้ง ทำให้ประเทศเสียหาย และมั่นใจว่า ไม่มีประเทศไทย เป็นเผด็จการแล้วจะเจริญ แต่หากไม่มีการเลือกตั้ง สุดท้ายมั่นใจว่า จะซ้ำรอยยุค พล.อ. สุจินดา คราประยูร อดีตแกนนำ รสช.สุดท้ายประชาชน จะไม่ยอม เพราะผู้นำประเทศไม่มีสัจจะ ทางออกคือต้องเลือกตั้งให้ประชาชนตัดสิน

โดยในครั้งนี้ ทางด้าน นายยงยุทธ ตติไพรัช ได้พบปะชาวบ้าน ได้พูดคุยกับชาวบ้าน กว่า 500 คน ซึ่งได้พูดถึงทิศทางการเมืองว่า พรรคเพื่อชาติ ไม่มีแนวทางที่จะขัดแย้งใคร แต่ต้องการรวมพลังคนรักประชาธิปไตย ต้องการให้มีการเลือกตั้ง พร้อมชูแนวทางยกเลิกการสัมปทานรูปแบบต่างๆที่ผูกขาด กระทบความเป็นอยู่ การแก้ไขปัญหาการทำลายแสวงประโยชน์ จากทรัพยากรธรรมชาติ และจะนำคืนเสรีการค้า ให้ประชาชนได้ประโยชน์ และยืนยันจะขอเป็นพรรคประชาธิปไตยแท้จริง

"ตู่" ควง "ยงยุทธ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อชาติ