posttoday

ภูมิใจไทยอัด”นิพิฏฐ์”เลิกใช้ลูกเล่นเดิมทำลายฝ่ายตรงข้าม

18 มกราคม 2562

ระวังเข้าตัว!"ศุภชัย"เตือน"นิพิฏฐ์"ใช้อักษรย่อใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่นก็มีความผิดถึงขั้นยุบพรรค ใครซื้อเสียงให้ไปร้องเรียนได้อย่าใช้วิธีแบบเดิมๆที่เคยทำ

ระวังเข้าตัว!"ศุภชัย"เตือน"นิพิฏฐ์"ใช้อักษรย่อใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่นก็มีความผิดถึงขั้นยุบพรรค ใครซื้อเสียงให้ไปร้องเรียนได้อย่าใช้วิธีแบบเดิมๆที่เคยทำ

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า กรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุมีปลัดจังหวัดเก็บบัตรประชาชนชาวบ้านและจ่ายหัวละ 500 บาท จากพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อซื้อเสียงในภาคใต้นั้น พรรคภูมิใจไทยมีผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร สส.ในจ.พัทลุง เป็นเขตเดียวกับนายนิพิฏฐ์ และเป็นปลัดจังหวัดพัทลุง ซึ่งจะยื่นลาออกจากราชการในวันที่มีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ซึ่งขอเรียนว่าบุคคลดังกล่าวมิได้กระทำการใดตามที่นายนิพิฏฐ์กล่าวหา

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคได้มีการออกคำสั่งและได้กำชับกับว่าที่ผู้สมัครทุกคน มิให้กระทำการใดๆที่เป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือระเบียบ ประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งทุกคนก็ได้ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดไม่ได้กระทำการใดที่ผิด

อย่างไรก็ตาม วิธีการพูดของนายนิพิฏฐ์ เป็นวิธีแบบเดิมๆ คือใช้อักษรย่อ พูดเป็นปริศนาแล้วขู่ว่าทำผิดถึงขั้นยุบพรรค ซึ่งเป็นการใส่ร้ายป้ายสีโดยลืมไปว่านายนิพิฏฐ์ก็เป็นรองหัวหน้าพรรคการเมือง การใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองก็มีความผิด ถึงขั้นยุบพรรคได้เช่นกัน จึงอยากเรียกร้องให้ท่านทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ถ้าเห็นว่าผิดก็ร้องเรียนให้ดำเนินคดี อย่าใช้วิธีการแบบที่เคยๆทำ

“ความจริงก็เห็นใจท่าน เพราะเท่าที่ทราบท่านไม่เคยมีคู่แข่งที่มีกระแสความนิยมสูงเท่านี้มาก่อน หรืออาจในทางกลับกันว่าท่านไม่เคยกระแสตกเท่านี้ อย่างไรก็ตามอย่าได้กังวลใจ เพราะประชาชนวันนี้เข้าใจการเมืองดี ย่อมตัดสินใจอย่างมีสติได้ ถ้าท่านในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ กลัวจนไม่กล้าทิ้งพื้นที่ไปช่วยลูกพรรค พรรคของท่านก็จะเสียหาย ท่านอย่ากลัวเลย เพราะความกลัวทำให้เสื่อม"นายศุภชัยกล่าว