posttoday

"ยงยุทธ"ป่วยส่งทนายเลื่อนฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่ดินอัลไพน์

17 มกราคม 2562

"ยงยุทธ" ส่งทนายเลื่อนฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่ดินอัลไพน์ ระบุเหตุผลป่วย วิงเวียนศีรษะ ศาลเลื่อนเป็นวันที่ 28 ก.พ.นี้

"ยงยุทธ" ส่งทนายเลื่อนฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่ดินอัลไพน์ ระบุเหตุผลป่วย วิงเวียนศีรษะ ศาลเลื่อนเป็นวันที่ 28 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 62 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤมิชอบกลาง ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดี ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

คดีนี้ จำเลยถูกกล่าวหาว่า ขณะดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งรักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ใช้อำนาจตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ ในการพิจารณาอุทธรณ์และสั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน โดยมีเจตนาช่วยเหลือ บริษัทอัลไพน์เรียลเอสเตท จำกัด, บริษัท กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จำกัด และผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในเวลาต่อมา ให้ได้รับประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฏหมาย

ขณะที่ ศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 29 ส.ค.59 ให้สั่งจำคุกจำเลย 2 ปี

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลา ทนายความของนายยงยุทธ ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษา พร้อมแสดงใบรับรองแพทย์ จากโรงพยาบาล เนื่องจากนายยงยุทธ มีอาการป่วย วิงเวียนศีรษะ และเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลจึงไม่อาจมาฟังคำพิพากษาได้

ศาลพิจารณาแล้วกรณีมีเหตุจำเป็น จึงให้เลื่อนฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปเป็นวันที่ 28 ก.พ. นี้ เวลา 10.00 น. พร้อมกำชับให้ทนายความนำจำเลย มาฟังคำพิพากษาในวันดังกล่าวด้วย