posttoday

"นายกฯ" ย้ำมีเลือกตั้งแน่ภายใน 9พ.ค. ตามกรอบรธน.

16 มกราคม 2562

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานวันครู ยืนยันมีเลือกตั้งแน่ภายใน 9พ.ค. ตามกรอบรธน. ย้ำรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจปัญหาฝุ่นละออง วอนทุกฝ่ายต้องร่วมมือ ทำเป็นระบบ

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานวันครู ยืนยันมีเลือกตั้งแน่ภายใน 9พ.ค. ตามกรอบรธน. ย้ำรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจปัญหาฝุ่นละออง วอนทุกฝ่ายต้องร่วมมือ ทำเป็นระบบ

เมื่อวันที่16 ม.ค. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานในงานวันครู ครั้งที่ 63 ที่หอประชุมคุรุสภา ภายใต้หัวข้อ “คุณธรรมนำครูไทย สานพลังเครือข่าย สร้างเด็กไทย 4.0” พร้อมมอบคำขวัญวันครู คือ “ครูดี ศิษย์ดี มีพัฒนา ก้าวหน้า สู่เทคโนโลยี” โดยนายกรัฐมนตรี ได้วางพวงมาลัยสักการะปฐมบูรพาจารย์ และร่วมพิธีคารวะ พล.อ. เกษม นภาสวัสดิ์ ครูที่เคยสอนสมัยเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ จากนั้นได้มอบรางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ประจำปี 2562 รางวัลคุรุสภาระดับดีเด่น และรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากครูอบรมให้เด็กมีคุณธรรม พร้อมเรียนรู้โลกโซเชียลอย่างมีภูมิคุ้มกัน พร้อมยืนยันว่า ต้องมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ภายในวันที่ 9พ.ค.นี้เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ แต่อาจจะขยับอะไรไปมาก็แล้วแต่เหตุผล  ประกอบกับเป็นช่วงที่จะมีงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก การเคลื่อนไหวต่างๆ ก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น และในช่วงเวลานั้นควรจะสงบนิ่ง ซึ่งภายหลังเลือกตั้งเสร็จก็จะมีขั้นตอนต่างๆ เช่น การประกาศผลการเลือกตั้ง การตรวจสอบคุณสมบัติ การจัดตั้งรัฐบาลและการเลือกนายกฯ  ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะกระทบช่วงเวลาสำคัญ ยืนยันรัฐบาลมุ่งหวังให้การเมืองมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องฝุ่นละออง ซึ่งส่วนใหญ่มีที่มาจากเครื่องยนต์น้ำมันดีเซล โดยยืนยันรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาโดยสั่งการให้รถเมล์ใช้ บี20 ไม่ใช่โปรยน้ำเพียงอย่างเดียว หรือเอาแต่สวดมนต์ แต่ทุกคนต้องรู้จักป้องกันตัวเอง ติดตามข้อมูลข่าวสาร
         
"ที่ตนเองอารมณ์เสีย เพราะมีคนพูดว่ารัฐบาลไม่แก้ปัญหาอะไรเลย ทั้งที่รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา เพียงแต่ทุกอย่างต้องเป็นระบบ และเมื่อมีการดำเนินการต่างๆ ก็ช่วยให้ฝุ่นละอองลดลง"นายกรัฐมนตรีกล่าว