posttoday

"บิ๊กป้อม" เย้ย"ทักษิณ" คนเดียวจะแก้อะไรได้

15 มกราคม 2562

ประวิตร ชี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม ต้องขออนุญาตก่อน เชื่อ ไม่กระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ ยัน จัดเลือกตั้งภายใน 150 วัน เมิน"ทักษิณ"จัดรายการ เย้ย แค่คนเดียวจะแก้อะไรได้

ประวิตร ชี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม ต้องขออนุญาตก่อน เชื่อ ไม่กระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ ยัน จัดเลือกตั้งภายใน 150 วัน เมิน"ทักษิณ"จัดรายการ เย้ย แค่คนเดียวจะแก้อะไรได้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาเคลื่อนไหว ประกาศชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ม.ค. ไม่ให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ว่า ถือเป็นเรื่องที่ต่างคนต่างความคิด บางคนก็อยากให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม แต่ก็มีบางคนที่อยากให้มีการเลือกตั้ง หลังงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  อย่างไรก็ตาม การจะชุมนุมต้องขออนุญาตก่อนชุมนุม และต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ของกฎหมาย เชื่อว่า จะไม่มีการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่

ส่วนที่กลุ่มดังกล่าวอ้างว่า รัฐบาลพยายามปิดปากกลุ่มที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามเดิม  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปิดปากอะไร ถึงอย่างไรก็ตามต้องมีการเลือกตั้ง ภายใน 150 วัน ตามกรอบรัฐธรรมนูญ และจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งออกมา หลังมีพระราชกฤษฎีกาแล้ว

“หากการเลือกตั้งทับซ้อนกับพระราชพิธีบรมราชภิเษก ก็อาจเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้เล็กน้อยก็ได้ ส่วนจะเลื่อนไปกี่วันนั้น  ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะนำกำหนดการงานพระราชพิธีไปเทียบเคียง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการ Good Monday รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ทุกวันจันทร์ ว่า แล้วควรจะฟังเขาหรือไม่ เขาอยู่นอกประเทศ จะไปทำอะไร ดังนั้นจะมาแก้ปัญหาภายในประเทศได้อย่างไร

เมื่อถามว่า รัฐบาลนี้ได้แก้ปัญหานี้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องให้นายทักษิณ มาเสนอแนะใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนตั้ง 70 ล้านคน เขาพร้อมที่จะทำงานด้วย ทำให้กับประชาชนด้วยกัน ไม่ใช่ของใครคนเดียวที่หนีคดีไปอย่างนี้หรอก