posttoday

ภูมิใจไทย ยัน นโยบายดันอีสปอร์ตเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพทำได้จริง

15 มกราคม 2562

โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน นโยบายส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ ดันอีสปอร์ตให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนได้

โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน นโยบายส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ ดันอีสปอร์ตให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนได้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าเยี่ยมชม ชมรมวีอาร์ คลับ เพื่อศึกษาดูการดำเนินงานด้านอีสปอร์ตรวมถึงรับหนังสือสนับสนุนให้พรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งสามารถนำมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้านอีสปอร์ต ให้เกิดเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนได้ ซึ่งวันนี้ (15ม.ค.) เป็นที่ชัดเจนว่าเด็กรุ่นใหม่มองเห็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และเป็นเรื่องที่ทำได้จริง แตกต่างจากพรรคอื่น เพราะพรรคมีผู้เชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ ส่วนตัวก็อยู่ในแวดวงนี้มาโดยตลอด ทำให้น้องๆอยากจะพูดคุยโดยตรงเพื่อให้อาชีพนี้ได้เกิดขึ้นจริง เพราะที่ผ่านมา ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างแท้จริง ไม่ได้มีนโยบายชัดเจนที่จะส่งเสริมให้เกิดขึ้น แต่พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายสตาร์ทอัพ co-working space ซึ่งสอดคล้องกับงานของพวกน้องๆที่กำลังทำอยู่

“เรื่องนี้เราทำได้จริงแน่นอน เพราะทั้งผมเองก็อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีมานาน ผมเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยก็ด้วยความหวังของหัวหน้าพรรค ต้องการเปลี่ยนให้พรรคเป็นพรรคของคนในเมืองด้วย ไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะคนในชนบทเท่านั้น ดังนั้น ก็ต้องมีนโยบายที่เกี่ยวกับอาชีพในด้านดิจิทัลมากขึ้น เรื่องนี้ไม่ใช่การขายฝัน เพราะเราได้ศึกษา ได้เห็นความสำเร็จจากหลายแห่งทั่วโลก ที่จริงน้องๆพวกนี้ได้ทำให้มันเกิดขึ้นในไทยแล้ว แต่มันยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้เป็นธุรกิจมีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับโลก ตรงนี้เป็นปัญหาที่เราจะเข้ามาแก้ไข ทำให้นโยบายในเรื่องนี้ครบวงจร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีบุคลากรที่จะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง” โฆษกพรรค กล่าว

ส่วนการที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์หรือพยายามจะดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยว่าทำได้จริงหรือ พรรคไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกอะไร เพราะเชื่อว่าหากไม่มีนโยบายที่ถูกใจจริงๆ ก็คงไม่มีใครสนใจ แต่ปรากฏว่านโยบายของพรรคถูกใจประชาชน จนโดดเด่นขึ้นมา อาจทำให้มีการปรามาสว่าทำได้จริงหรือเปล่า ขายฝันหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ต้องถามเกษตรกร ถามคนรุ่นใหม่ว่าคิดอย่างไร เพราะจะเห็นได้ว่า พรรคได้รับเสียงตอบรับมากมายเมื่อได้ลงพื้นที่ในต่างจังหวัดและในเมือง ตรงนี้ก็เป็นตัวที่ชี้วัดที่สามารถตอบคำถามนี้ได้ อย่างไรก็ดี พรรคไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร เพียงแต่จะอธิบายมากขึ้นว่าทำไมถึงทำ และทำได้จริงอย่างไร ซึ่งทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคฯ ก็จะได้นำทีมลงพื้นที่อธิบายกับประชาชนว่าทำไมนโยบายต่างๆของพรรคถึงทำได้จริง