posttoday

เยาวภาโผล่ฟ้องเสริมสุขหมิ่นประมาทศาลนัดไต่สวน4มี.ค.62

15 มกราคม 2562

"เยาวภา"แกนนำเพื่อไทยมอบหมายทนายความฟ้อง"เสริมสุข"ใส่ร้ายหมิ่นประมาท"ขายบ้านหนีเมืองนอก"ศาลนัดไต่สวน4มี.ค.62บ่ายโมงครึ่ง

"เยาวภา"แกนนำเพื่อไทยมอบหมายทนายความฟ้อง"เสริมสุข"ใส่ร้ายหมิ่นประมาท"ขายบ้านหนีเมืองนอก"ศาลนัดไต่สวน4มี.ค.62บ่ายโมงครึ่ง

เมื่อวันที่ 15ม.ค.62 นายธนากร แหวกวารี ในฐานะทนายผู้ความรับมอบอำนาจจากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ได้รับมอบอำนาจจากนางเยาวภายื่นฟ้องนายเสริมสุข  กษิติประดิษฐ์ นักข่าวชื่อดัง และเจ้าของผู้ใช้เฟสบุ๊ค (Facebook)ชื่อว่า “Sermsuk kasitipraditX) ให้ตกเป็นจำเลยต่อศาลอาญา เป็นคดีหมายเลขดำที่  97/2562 ระหว่างนางเยาวภาโจทก์นายเสริมสุข จำเลย ในข้อหาความผิด ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหลายกรรมต่างกัน ซึ่งศาลได้นัดไต่ส่วนในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น.

ทนายธนากร กล่าวว่า เป็นการฟ้องในกรณีที่นายเสริมสุข ได้พิมพ์หรือโพสต์เผยแพร่ข้อความ ในเฟสบุ๊ค (Facebook) ของนายเสริมสุข ต่อบุคคลที่สาม หลายครั้งนับตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 29 ธันวาคม 2561 กล่าวหา ใส่ร้าย ยืนยันข้อเท็จจริงโดยสรุปว่า  นางเยาวภาฯได้ร่วมกับผู้กระทำความผิดในคดี จำนำข้าว และขณะนี้มีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดี จีทูจี ล็อตสอง อยู่ระหว่างคณะกรรมการ ป.ป.ช. กำลังจะส่งฟ้องศาล  และจะทำการอายัดทรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้าน และหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้นางเยาวภาฯ ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชังจึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้อง นายเสริมสุข ต่อศาล

ทนายธนากร กล่าวเพิ่มเติม อีกว่านอกจากฟ้อง นายเสริมสุข  นี้ แล้ว นางเยาวภา ยังได้ให้ตรวจสอบสื่อ ออนไลน์ ต่างๆ ด้วยว่า   มีใครกล่าวหา ใส่ร้าย อีกหรือไม่ หากพบก็ให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลทันที