posttoday

พท.-พปชร.โต้กันนัวปมกระเป๋าตุง

15 มกราคม 2562

สมรภูมิเลือกตั้ง'62 - "สุริยะ" โต้ยุค "ยิ่งลักษณ์" ให้ถาม "บุญทรง" ใครได้เงินจนเป๋าตุง "สุดารัตน์" สวนตุงเฉพาะช่วงซีทีเอ็กซ์

สมรภูมิเลือกตั้ง'62 - "สุริยะ" โต้ยุค "ยิ่งลักษณ์" ให้ถาม "บุญทรง" ใครได้เงินจนเป๋าตุง "สุดารัตน์" สวนตุงเฉพาะช่วงซีทีเอ็กซ์

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่หาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ จ.นครราชสีมา ว่า การที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ระบุว่า อยู่พรรคเพื่อไทยกระเป๋าตุงอยู่กับลุงตู่กระเป๋าแฟบนั้น ขอถามคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ใครกันแน่ที่กระเป๋าตุง ให้ไปถามนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ พรรคเพื่อไทยดู

สำหรับที่บอกว่า การมาอยู่กับลุงตู่นั้นกระเป๋าแฟบ ให้ดูที่ราคาพืชผลทางการเกษตร ตอนนี้ราคาข้าวพุ่งสูงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์และชาวนายังได้ค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 1,500 บาท ไม่เกิน 12 ไร่ รวมแล้วรัฐให้ค่าเกี่ยวข้าวครัวเรือนละ 1.8 หมื่นบาท นอกจากนี้ "ลุงตู่" ยังให้บัตรสวัสดิการประชารัฐแก่ชาวบ้านจนทำให้ประชาชนกระเป๋าตุง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แสดงให้เห็นชัดเจนว่า "ยุคลุงตู่" ชาวนากระเป๋าตุงจริง ผิดกับสมัย "ยิ่งลักษณ์" ชาวนากระเป๋าแฟบ

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวตอบโต้นายสุริยะระหว่างลงพื้นที่ หาเสียงช่วยผู้สมัครเขตบางพลัดบางกอกน้อย ว่า อยากให้นายสุริยะเดินลงมาจากเวทีปราศรัยแล้วไปถามชาวบ้านที่เกณฑ์มานั่งฟังว่ากระเป๋าตุงแน่หรือไม่ หรือตุงเฉพาะช่วงที่มีเครื่องตรวจวัตถุซีทีเอ็กซ์