posttoday

"โอ๊ค" สงสัยทำไม "รมว.-พลังประชารัฐ" หยุดจ่ายเงินบูสต์โพสต์

14 มกราคม 2562

พานทองแท้ ตั้งคำถามทำไมรัฐมนตรีแกนนำ-พรรคพลังประชารัฐ หยุดบูสต์โพสต์-มองเหมือนรู้ล่วงหน้าว่าไม่มีเลือกตั้ง

พานทองแท้ ตั้งคำถามทำไมรัฐมนตรีแกนนำ-พรรคพลังประชารัฐ หยุดบูสต์โพสต์-มองเหมือนรู้ล่วงหน้าว่าไม่มีเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.  นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ลูกชาย นายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพรูปหน้าเพจเฟซบุ๊กของพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรค คือ นายอุตตม สาวนายน รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.กระทรวงพาณิชย์ พร้อมข้อความ

“‪อยู่ๆก่อนที่รัฐบาลจะประกาศว่า จะเลื่อนวันเลือกตั้งหรือไม่? ‪ทั้งพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนอมินีจัดตั้งพรรคฯ ซึ่งเคยจ่ายตังค์ค่า Boost Post กันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ต่างก็พร้อมใจกันหยุดจ่ายตังค์ ราวกับว่าเราจะไม่มีการเลือกตั้งกันแล้ว ‪สรุปคือรู้กันล่วงหน้า แต่ไม่บอกประชาชนหรือเปล่าครับ?‬” นายพานทองแท้ ระบุ

สำหรับ การบูสต์โพสต์เป็นการจ่ายเงินให้กับทางเฟซบุ๊ก เพื่อส่งเสริมให้โพสต์นั้นๆทำให้คนอื่นสามารถมองเห็นมากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีการที่นักการเมืองหน้าใหม่ หรือผู้ที่ยังไม่มีคนติดตามในเฟซบุ๊กมากนิยมใช้

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

‪อยู่ๆก่อนที่รัฐบาลจะประกาศว่าจะเลื่อนวันเลือกตั้งหรือไม่?‬ ‪ทั้งพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนอมินีจัดตั้งพรรคฯ ซึ่งเคยจ่ายตังค์ค่า Boost Post กันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ต่างก็พร้อมใจกันหยุดจ่ายตังค์ ราวกับว่าเราจะไม่มีการเลือกตั้งกันแล้ว‬ ‪สรุปคือรู้กันล่วงหน้า แต่ไม่บอกประชาชนหรือเปล่าครับ?‬

A post shared by Oak Panthongtae Shinawatra (@oak_ptt) on