posttoday

พลังประชารัฐแนะเพื่อไทยทำการเมืองสร้างสรรค์เลิกจ้องจับผิด

14 มกราคม 2562

"พลังประชารัฐ"แนะเพื่อไทยเลิกจ้องจับผิด-สาดโคลนโจมตีแล้วมาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์

"พลังประชารัฐ"แนะเพื่อไทยเลิกจ้องจับผิด-สาดโคลนโจมตีแล้วมาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศการลงพื้นที่พบปะประชาชนของทุกพรรคการเมืองเข้มข้นแต่ไม่ค่อยจะสร้างสรรค์ กลับไปสู่จุดเดิม เริ่มมีความขัดแย้งสูงขึ้นเรื่อยๆ มีการสาดโคลนโจมตีกันเหมือนเดิม ที่สำคัญ พรรคพลังประชารัฐถูกกล่าวหาพาดพิงอยู่ตลอดเวลาว่าเอาเปรียบพรรคอื่น ทั้งที่ในความเป็นจริงพรรคไม่เคยเอาเปรียบใคร เล่นตามกติกา และไม่ขัดแย้งกับใคร เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงหันกระบอกปืนใส่ตลอดเวลา

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้โชว์ใบเสร็จของการจัดงานพรรคพลังประชารัฐที่หอประชุมนานาชาติ จ.เชียงรายนั้น ยืนยันว่าพรรคมีใบเสร็จจ่ายค่าเช่าเรียบร้อย อย่าดราม่าให้มาก เพราะชาวบ้านเบื่อ

ทั้งนี้ อยากทราบว่าเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ มาปราศรัยที่จ.เชียงรายนั้น ก็ใช้สถานที่ของเทศบาลด้วยไม่ใช่หรือ ไม่ทราบว่ามีใบเสร็จหรือเปล่า เพราะเท่าที่ทราบก็ไม่น่ามี และพรรคก็ไม่เคยไปจ้องจับผิดอะไร เพราะไม่เกิดประโยชน์ ส่วนกรณีที่มีตำรวจ ทหาร ติดตามการลงพื้นที่ของพรรคการเมืองนั้น ตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย มองว่าเป็นการทำหน้าที่ตามปกติที่ต้องดูแลความปลอดภัยความเรียบร้อยให้กับนักการเมืองและชาวบ้านด้วย หากเกิดเหตุร้ายใครจะรับผิดชอบ อยากให้ทุกพรรคนำเสนอนโยบายแข่งกันดีกว่า

นายธนกร กล่าวด้วยว่า เมื่อวานและวันนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และตนได้ลงพื้นที่จ.สุโขทัยอย่างหนัก เพื่อพบปะประชาชนทุกเขต เพราะมีเป้าหมายให้ได้สส.ยกจังหวัด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่ามีความพร้อมมากทั้งตัวผู้สมัครและนโยบายพรรค รวมทั้งความพร้อมของพรรค ซึ่งวันนี้ได้ชูนโยบาย เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง โครงการโคแก้จนคนปลดหนี้ มาตราการช่วยเหลือชาวนาในเรื่องราคาข้าว