posttoday

บิ๊กตู่นำครม.ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมมอบที่ดินทำกินให้เกษตรกร

14 มกราคม 2562

บิ๊กตู่นำครม.ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ก่อนพบปะประชาชน พร้อมร่วมมอบที่ดินทำกินให้เกษตรกร

บิ๊กตู่นำครม.ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ก่อนพบปะประชาชน พร้อมร่วมมอบที่ดินทำกินให้เกษตรกร

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. เวลา 08.25 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางมายัง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นได้ไป สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย และร่วมถ่ายรูปกับข้าราชการท้องถิ่น กลุ่มแม่บ้านและประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อำเภอจอมทอง เพื่อสักการะพระธาตุศรีจอมทองและกราบนมัสการพระพรหมมงคล (ทอง สิริมงฺคโล)

ในช่วงสายวันนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดพบปะประชาชน ครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม เพื่อติดตามความสำเร็จโครงการแม่แจ่มโมเดลและเยี่ยมชมการจัดการขยะของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 และโครงการธรรมชาติปลอดภัย บ้านแม่ปาน ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรของอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้จะเป็นประธานสักขีพยานใน มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชนและ มอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ราษฎร

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมโครงการธรรมชาติปลอดภัยบ้านแม่ปาน ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรของอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้ระบบเกษตรผสมผสานตามศาสตร์พระราชาลดการปลูกพืชเศรษฐกิจเชิงเดี่ยว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพบประชาชน ณ ลานตลาดชุมชนบ้านหลุก อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมกับเป็นประธานสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติบ้านแม่ตุ๋ยฝั่งซ้ายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประธานป่าชุมชน และมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ให้แก่ผู้แทนชุมชน

ขณะที่ ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะพบผู้นำภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และเยี่ยมชมการผลิตเซรามิกการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไม้และครั่ง ของลำปางนครหัตถศิลป์ ถนนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์